...♥.♥.♥... Hoàng Sa - Trường Sa - Việt Nam ...♥.♥.♥... (Paracel + Spratly) Islands belong to Viet Nam ...♥.♥.♥...

Thứ Năm, 6 tháng 6, 2013

Trung Quốc khẳng định quyền tuần tra trên Biển Đông

22 sĩ quan cấp cao quân đội tập huấn tại Trung Quốc

(RFI - 02.06.2013 - Thanh Hà) - « Biển Hoa Đông và Hoa Nam (tức Biển Đông) là thuộc chủ quyền Trung Quốc ». Phó tổng tham mưu trưởng Quân đội Trung Quốc, Thích Kiến Quốc, tuyên bố như trên tại Hội nghị an ninh khu vực Shangri La - Singapore ngày 02/06/2013. Do vậy, theo ông, việc « tàu chiến Trung Quốc tuần tra tại những vùng biển này là hợp pháp ».

Tướng Thích Kiến Quốc, Phó tổng tham mưu trưởng Quân đội Trung Quốc tại Hội nghị Shangri La 2013. Ảnh ngày 02/06/2013. Reuters

Dẫn đầu phái đoàn Trung Quốc dự Hội nghị an ninh khu vực còn được gọi là Đối thoại Shangri La, tướng Thích Kiến Quốc tuyên bố : « Đã quá rõ ràng vì sao tàu chiến Trung Quốc tuần tra tại Biển Hoa Đông và Hoa Nam (…) Quan điểm của chúng tôi là Biển Hoa Đông và Hoa Nam thuộc chủ quyền của Trung Quốc. Lập trường của chúng tôi rất rõ ràng về điều đó (…) Do vậy sự hiện diện của tàu chiến Trung Quốc và các hoạt động tuần duyên tại những vùng biển này là hoàn toàn chính đáng và không có gì phải bàn luận cả ( …) Trung Quốc sẽ tiếp tục các hoạt động tuần tra tại những vùng biển này ».

Trả lời câu hỏi về tham vọng bành trướng, lấn át các nước láng giềng của Bắc Kinh, tướng Thích Kiến Quốc khẳng định rằng Trung Quốc chưa bao giờ chủ trương bành trướng hay chinh phục bằng quân sự ( …) » Về những tranh chấp chủ quyền lãnh thổ với các nước lân cận gần đây, Phó tổng tham mưu trưởng Quân đội Trung Quốc nhấn mạnh là Bắc Kinh luôn tìm giải pháp bằng con đường đối thoại.

AFP nhắc lại Trung Quốc đang tranh chấp chủ quyền với 4 nước Đông Nam Á là Brunei, Malaysia, Philippines, Việt Nam tại Biển Đông, và với Nhật Bản tại Biển Hoa Đông.

...♥.♥.♥...



104) Phương Uyên và Nguyên Kha kháng cáo nhưng không xin giảm án

...♥.♥.♥...



103) BIỂU TÌNH CHỐNG TRUNG QUỐC - HÀ NỘI 02.06.2013

...♥.♥.♥...
...♥.♥.♥...

1 nhận xét:

  1. .♥.♥.♥... HS-TS-VN ...♥.♥.♥.
    (Paracel + Spratly) Islands belong to Viet Nam
    .♥.♥.♥... VẠN VẬT THÁI BÌNH

    Trả lờiXóa

.♥.♥.♥... HS-TS-VN ...♥.♥.♥.
(Paracel + Spratly) Islands belong to Viet Nam
.♥.♥.♥... NĂM NAY TỚI HOÀNG SA ...♥.♥.♥.

...♥.♥.♥... (Paracel + Spratly) Islands belong to Viet Nam ...♥.♥.♥...