...♥.♥.♥... Hoàng Sa - Trường Sa - Việt Nam ...♥.♥.♥... (Paracel + Spratly) Islands belong to Viet Nam ...♥.♥.♥...

Thứ Bảy, 5 tháng 5, 2012

Đài Loan lập đội không vận ở Trường Sa

Đài Loan nói đơn vị không vận có thể
đến đảo Ba Bình trong vòng bốn giờ đồng hồ
 
Bộ Quốc phòng Đài Loan hôm thứ Tư 2/5 cho hay đã thành lập đơn vị không vận đặc biệt sẵn sàng có mặt ở quần đảo Trường Sa trong vòng vài giờ đồng hồ, trong lúc tình hình hiện đang căng thẳng tại Biển Đông.

Đơn vị này được thành lập theo kế hoạch mang tên “không vận phản ứng nhanh và hỗ trợ biển đảo”, lần đầu tiên được tiết lộ trong một báo cáo của bộ quốc phòng trình quốc hội Đài Loan.



Tuy nhiên, thông tin cụ thể, chẳng hạn như kích cỡ về đơn vị này, không được công bố.

Truyền thông ở Đài Loan nói trong trường hợp cần thiết, đơn vị này sẽ chỉ mất bốn tiếng đồng hồ để có mặt tại đảo Ba Bình (mà tiếng Hoa gọi là Thái Bình đảo), hòn đảo lớn nhất trong vùng tranh chấp.

Bất chấp phản đối của các nước tuyên bố chủ quyền trong khu vực, Đài Loan đã xây đường băng có kích thước dài 1.150 mét trên đảo này hồi năm 2006.

Cùng vào hôm thứ Tư, 2/5, Cục Cảnh sát biển Đài Loan cho biết lực lượng đồn trú trên đảo Ba Bình sẽ được trang bị súng cối với tầm ngắm khoảng 6.100 m, gần như gấp đôi loại đang sử dụng hiện thời.

Động thái này diễn ra trong bối cảnh chính quyền Đài Loan cho rằng ngày càng nhiều tàu cá Việt Nam "xâm phạm" vùng biển thuộc đảo Ba Bình.

Hãng AFP trích lời Cục cảnh sát biển Đài Loan cho biết, số lượng tàu cá Việt Nam xâm phạm vùng biển này đã tăng tới con số 106 hồi năm ngoái, so với 42 chiếc năm 2010.

Cục này còn cho biết 41 tàu của ngư phủ Việt Nam đã đi vào vùng biển này trong vòng bốn tháng đầu năm 2012.

Hôm thứ Hai 30/4, ba nghị viên và một số sỹ quan Đài Loan đã bay ra đảo Ba Bình, để "tái khẳng định chủ quyền" đối với hòn đảo mà Đài Loan chiếm từ 1956.

Căng thẳng gia tăng gần đây trong khu vực Biển Đông, trong đó có vụ đối đầu của Trung Quốc và Philippines ở bãi cạn Scarborough, ngoài khơi bờ biển Philippines.

Các quốc gia tranh chấp, trừ Brunei, đều có hiện diện quân sự trong khu vực quần đảo gồm hơn 100 các đảo nhỏ, rặng và đảo san hô với tổng diện tích đất liền chiếm chưa đầy 5 km vuông.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

.♥.♥.♥... HS-TS-VN ...♥.♥.♥.
(Paracel + Spratly) Islands belong to Viet Nam
.♥.♥.♥... NĂM NAY TỚI HOÀNG SA ...♥.♥.♥.

...♥.♥.♥... (Paracel + Spratly) Islands belong to Viet Nam ...♥.♥.♥...