...♥.♥.♥... Hoàng Sa - Trường Sa - Việt Nam ...♥.♥.♥... (Paracel + Spratly) Islands belong to Viet Nam ...♥.♥.♥...

Chủ Nhật, 13 tháng 5, 2012

Vụ 2 nhà báo VOV bị hành hung: Khó có chuyện 'chìm xuồng'?


Sau vụ hành hung 2 nhà báo của Đài TNVN (VOV) tại Văn Giang, trước một số phản ứng, phát ngôn có xu hướng lảng tránh, phủ nhận trách nhiệm của lãnh đạo, chính quyền tỉnh Hưng Yên, trong dư luận có nhiều ý kiến hoang mang cho rằng vụ việc có thể 'chìm xuồng'...

Tuy nhiên trước tình tiết nghiêm trọng của sự việc, bức xúc của đông đảo nhiều tầng lớp người trong dư luận không chỉ riêng trong làng báo, bước đầu lãnh đạo, CA tỉnh Hưng Yên đã phải có những động thái khẳng định sẽ kiên quyết xử lý nghiêm vụ việc.


Hình ảnh nhà báo VOV bị hành hung trong clip


Trong tiến trình đó, chiều ngày 10/5, Thiếu tướng Trần Huy Ngạn, Giám đốc CA tỉnh Hưng Yên đã có buổi làm việc đầu tiên với lãnh đạo VOV tại Trụ sở VOV về vụ việc nêu trên. Tại buổi làm việc ông Ngạn khẳng định sự việc xảy ra là hết sức đáng tiếc, không mong muốn và bày tỏ mong được VOV và hai nhà báo hết sức thông cảm. Ông Ngạn cam kết sẽ làm rõ và xử lý nghiêm những người hành hung, bắt giữ 2 phóng viên của VOV trong thời gian sớm nhất.

Thông tin mới nhất từ VOV.vn cho biết, cơ quan này đã nhận được giấy mời chính thức của Công an tỉnh Hưng Yên về cuộc làm việc giữa các bên liên quan trong vụ việc vào lúc 9h sáng ngày 16/5 tới đây. Cuộc gặp do Công an tỉnh Hưng Yên chủ trì.

Thành phần tham gia buổi làm việc này bao gồm: Chánh Văn phòng UBND tỉnh Hưng Yên, lãnh đạo Công an tỉnh Hưng Yên, Giám đốc Trung tâm Tin của Đài VOV, 2 nhà báo bị hành hung là Nguyễn Ngọc Năm và Hán Phi Long, lãnh đạo tổ công tác được phân công bảo vệ khu vực thôn 1 trong cuộc cưỡng chế đất ở xã Xuân Quan, Văn Giang.

Nội dung giấy mời nêu rõ "Công an tỉnh Hưng Yên tổ chức buổi làm việc giữa các bên nhằm có cách nhìn nhận toàn diện và thấu hiểu sự việc diễn ra." Theo Lãnh đạo CA tỉnh Hưng Yên, sau khi nhận được công văn của Trung tâm Tin, Đài VOV, đơn đề nghị của 2 nhà báo bị hành hung là Nguyễn Ngọc Năm và Hán Phi Long, Giám đốc Công an tỉnh đã tổ chức buổi họp với các lãnh đạo được phân công bảo vệ khu vực thôn 1, xã Xuân Quan, huyện Văn Giang trong ngày tổ chức hỗ trợ thi công và cưỡng chế giải phóng mặt bằng ở địa phương - nơi xảy ra sự việc liên quan đến 2 nhà báo VOV.


Giấy mời VOV tới dự buổi làm việc diễn ra vào 16/5 tới đây

Trước đó, như báo điện tử Infonet đã đưa tin, 2 nhà báo Nguyễn Ngọc Năm, Trưởng phòng Phóng viên Thời sự Chính trị - Kinh tế, Trung tâm Tin, VOV và nhà báo Hán Phi Long của đài VOV được giao nhiệm vụ về xã Xuân Quan, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên theo dõi đưa tin, nắm tình hình vụ việc cưỡng chế đất. Trong quá trình tác nghiệp, họ đã bị lực lượng công vụ tại đây hành hung gây thương tích, còng tay và tịch thu máy ảnh, điện thoại, các giấy tờ liên quan như: thẻ nhà báo, thẻ đảng viên, chứng minh nhân dân, thẻ hội viên Hội Luật gia Việt Nam.


Sau nhiều ngày xảy ra vụ việc cùng với các văn bản được VOV gửi tới các cơ quan hữu trách tỉnh Hưng Yên nhưng chưa được hồi âm, lãnh đạo Đài VOV đã có công văn chính thức gửi Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin & Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam và UBND tỉnh Hưng Yên yêu cầu làm rõ vụ việc, công khai kết luận điều tra trước công luận.

Trước thông tin người phát ngôn của tỉnh Hưng Yên - Chánh Văn phòng UBND tỉnh Hưng Yên Bùi Huy Thanh trả lời trên báo chí ngày 10.5 cho biết đã xác định được người cầm gậy hành hung phóng viên VOV vào ngày 24.4 là lực lượng dân phòng, trao đổi với Dân Việt chiều 11.5, Thiếu tướng Trần Huy Ngạn - Giám đốc Côngan tỉnh Hưng Yên cũng đã lên tiếng phủ nhận thông tin này.

“Thông tin đó là chưa chính xác đâu! Việc này chúng tôi vẫn đang giao cho tổ công tác kiểm điểm trở lại, báo cáo tường trình việc đó. Thông tin đó chưa chính xác. Sau khi có tường trình cụ thể, chúng tôi sẽ có buổi làm việc, trao đổi trực tiếp với lãnh đạo VOV và hai nhà báo bị hành hung”, Thiếu tướng Ngạn khẳng định.

Trao đổi với báo chí ngày 11.5, Cục trưởng Cục Báo chí Hoàng Hữu Lượng cho biết, dù chưa xem clip được cho là quay cảnh 2 nhà báo của VOV bị hành hung, nhưng khi nhận được công văn của VOV gửi Cục Báo chí, ông Lượng nói: “Chúng tôi sẽ yêu cầu các cơ quan chức năng, cụ thể là Công an tỉnh và UBND tỉnh Hưng Yên phải điều tra, làm rõ. Không chỉ nhà báo mà kể cả người dân bình thường, lực lượng công an cũng không được hành xử như vậy!”.

Trước đó, ngày 10.5, trả lời báo Điện tử Vietnamnet, người phát ngôn của UBND tỉnh Hưng Yên Bùi Huy Thanh cho biết: “Đến nay, chúng tôi đã có đủ cơ sở để khẳng định người cầm gậy hành hung phóng viên VOV tại khu cưỡng chế vào ngày 24.4 là lực lượng dân phòng - thuộc lực lượng làm nhiệm vụ tại khu vực cưỡng chế”. Trong khi đó, trực quan trên clip ghi lại có rất nhiều người mặc sắc phục của ngành CA đã tham gia hành hung, đánh đập, bắt giữ 2 nhà báo.

Với động thái tổ chức buổi làm việc chính thức vào ngày 16/5 tới đây của CA tỉnh Hưng Yên, dư luận bước đầu đang trông đợi việc 'xử lý nghiêm minh những người tham gia hành hung, bắt giữ 2 nhà báo VOV trong thời gian sớm nhất' như lời của Giám đốc CA tỉnh Hưng Yên đã khẳng định.
Hi vọng sẽ không có chuyện 'chìm xuồng'!

HƯỚNG MINH/INFONET.VN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

.♥.♥.♥... HS-TS-VN ...♥.♥.♥.
(Paracel + Spratly) Islands belong to Viet Nam
.♥.♥.♥... NĂM NAY TỚI HOÀNG SA ...♥.♥.♥.

...♥.♥.♥... (Paracel + Spratly) Islands belong to Viet Nam ...♥.♥.♥...