...♥.♥.♥... Hoàng Sa - Trường Sa - Việt Nam ...♥.♥.♥... (Paracel + Spratly) Islands belong to Viet Nam ...♥.♥.♥...

Thứ Hai, 27 tháng 5, 2013

Ba hạm đội TQ tề tựu ở Biển Đông

Cuộc tập trận này nhằm phát tín hiệu đến các nước có tranh chấp với Trung Quốc trên Biển Đông

(BBC - 27.05.2013) - Ba hạm đội của Trung Quốc đã tề tựu ở Biển Đông trong một cuộc tập trận chung hiếm hoi, tờ Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng có trụ sở ở Hong Kong đưa tin.

Kênh truyền hình trung ương CCTV hôm 25/5 cho biết cuộc tập trận có sự tham gia của chiến hạm, tàu ngầm và lực lượng hải không quân của cả ba hạm đội của nước này là Bắc Hải, Đông Hải và Nam Hải thuộc Giải phóng quân Trung Quốc.

Theo CCTV thì cuộc tập trận diễn ra tại 'vùng biển phía Nam' của họ.

Trong lúc này, Cục Hải dương Quốc gia Trung Quốc cho biết ba tàu hải giám của họ đã theo dõi và có được bằng chứng trước khi 'trục xuất' các tàu chở một số nhân vật cánh hữu của Nhật ra khỏi khu vực biển gần quần đảo tranh chấp trên Biển Hoa Đông.

Ngoại trưởng Nhật đã đưa ra lời phản đối với Trung Quốc về việc tàu của họ đến gần quần đảo này, hãng tin Nhật Kyodo đưa tin hôm 26/5. Tuy nhiên Kyodo bác bỏ việc tàu của họ bị trục xuất.

Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng dẫn lời giới phân tích Trung Quốc nói cuộc diễn tập chấm dứt hôm 24/5 này là lần diễn tập quy mô lớn đầu tiên kể từ năm 2010 khi nước này cũng đã có cuộc diễn tập tương tự để phản đối việc không mẫu hạm USS George Washington của Mỹ tham gia tập trận chống tàu ngầm chung với hải quân Nam Hàn tại Hoàng Hải.

Cuộc tập trận hồi tuần trước của hải quân Trung Quốc là nhằm phát tín hiệu đến Hoa Kỳ và Philippines vào lúc hàng không mẫu hạm USS Nimitz đang có mặt trên Biển Đông, nhật báo của Hong Kong bình luận.

Tờ b́ao này dẫn lời một cựu đại tá của Giải phóng Quân có tên là Yue Gang cho rằng "cuộc tập trận chung này cho thấy Bắc Kinh sẽ duy trì lập trường cứng rắn đối với Philippines."

...♥.♥.♥...


...♥.♥.♥...

1 nhận xét:

  1. .♥.♥.♥... HS-TS-VN ...♥.♥.♥.
    (Paracel + Spratly) Islands belong to Viet Nam
    =>ĐẢ ĐẢO TÀU CỘNG XÂM LƯỢC!

    Trả lờiXóa

.♥.♥.♥... HS-TS-VN ...♥.♥.♥.
(Paracel + Spratly) Islands belong to Viet Nam
.♥.♥.♥... NĂM NAY TỚI HOÀNG SA ...♥.♥.♥.

...♥.♥.♥... (Paracel + Spratly) Islands belong to Viet Nam ...♥.♥.♥...