...♥.♥.♥... Hoàng Sa - Trường Sa - Việt Nam ...♥.♥.♥... (Paracel + Spratly) Islands belong to Viet Nam ...♥.♥.♥...

Thứ Ba, 13 tháng 3, 2012

Thư một đảng viên


Kinh gửi các anh/chị độc giả của blog Dân Làm Báo

Kiêm thư ngỏ cho các đảng viên thường của Đảng Cộng Sản Việt Nam (ĐCSVN)

Tôi không có ý định viết bài hay blog nữa, nhưng qua bài viết "Ngắm biệt thự mới xây của Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng" trong tôi không khỏi dấy lên sự căm hận. Cho dù đó có là sự thật hay không thì thực tế ở ngoài đời tôi còn biết có những người ở cấp thấp hơn còn tham nhũng kinh hoàng huống hồ cấp cao?


Thực sự tôi coi thường những thể loại như Nguyễn Tấn Dũng - sâu mọt không những trong ĐCSVN mà của cả dân tộc từ lâu lắm rồi chứ không phải đến bây giờ. Nhưng chưa có dịp, có cơ hội nào để xách súng AK sẵn sàng thí mạng cùi của mình đối với những thành phần này khi đất nước có biến động lớn. Điều tôi viết công khai lên đây, tôi tin rằng còn có nhiều anh em cũng là đảng viên, bộ đội phục viên đi làm ngoài, cựu chiến binh, các sỹ quan tại ngũ trong các lực lượng vũ trang từ cấp trung tá trở xuống (hình như từ cấp thượng tá trở lên là sỹ quan cao cấp!?) nếu còn chút lương tâm với đất nước, với dân tộc cũng chán nản, ai oán không kém. Hãy tin điều tôi nói là sự thật, các bạn có thể kiểm chứng qua bạn bè, thân hữu là đảng viên thường họ sẽ chia sẻ tâm tư, tình cảm cho mà nghe để thấu hiểu hơn.

Bấy lâu nay, phần lớn nhân dân chửi/nguyền rủa 4 triệu đảng viên của ĐCSVN, thực lòng rất tội nghiệp cho tôi nói riêng và phần lớn các đảng viên thường nói chung. Bởi vì phần lớn họ cũng chỉ là những người lao động chân chính, nông dân, công nhân, công chức/cựu chiến binh về hưu mà thôi. Bản thân tôi hiện nay cũng chỉ là một người công nhân cổ trắng, được đào tạo chút chuyên môn trong trường đại học. Nếu họ có được ưu tiên chút đỉnh cũng chỉ lặt vặt không đáng kể, có chăng chỉ oai hơn, lý lịch đẹp hơn so với những thành phần con em của các cựu quân cán chính của chế độ cũ ở miền Nam Việt Nam trước 1975 mà thôi.

Tai mắt của nhân dân có rất nhiều, ở khắp nơi xin mọi người cứ yên tâm. Xin minh họa ví dụ sau đây mà tôi chứng kiến gần đây "Câu chuyện một người sửa xe máy quan tâm đến thời cuộc!"


---------------------------------

Đối với những người về danh nghĩa là "đồng chí" của tôi trong ĐCS VN giữ các cương vị từ Trung ương đảng, cao nhất là Bộ Chính Trị xin các đồng chí nhớ cho câu ca dao "quan nhất thời dân vạn đại". Bất luận chế độ nào cũng sẽ lên xuống như thủy triều, hãy cố làm điều tốt để đức lại cho nhân dân còn thương mến. Tôi không có lòng tôn trọng đối với rất nhiều cái gọi là "đồng chí" trong TW Đảng tỉ dụ như ông Bí thư thành ủy Hải Phòng - Nguyễn Văn Thành gần đây qua sự việc phát biểu tiền hậu bất nhất về sự kiện Đoàn Văn Vươn. Sự khinh bỉ của tôi đối với những thể loại "đồng chí" này không thể nào nói hết, quá nhiều đến độ bấy lâu nay dù có theo dõi những chỉ thị, nghị quyết của Ban Bí Thư, Bộ Chính Trị phổ biến xuống các chi bộ đảng nhưng cảm xúc của tôi rất dửng dưng không giống như những năm đầu được đứng trong hàng ngũ của ĐCSVN.

Tôi chỉ e rằng sau này dân nổi can qua sẽ có nhiều anh hùng (theo quan điểm của tôi) bị vạ lây như rất nhiều người hiện nay yên nghỉ trong nghĩa trang Mai Dịch, những đài tưởng niệm anh hùng liệt sỹ của Quân Đội Nhân Dân ở khắp làng quê thôn xóm có thể bị thu hẹp thậm chí có thể bị phá bỏ, quên lãng. Và lịch sử Việt Nam có thể vừa viết lại và viết tiếp một trang khác chăng!?

Bởi vì dồn nén nhân dân, áp bức bất công, chênh lệch giàu nghèo đến một mức độ nào đó tức nước vỡ bờ không thể kiểm soát tình hình được đâu. Đừng ai đắc chí, yên tâm nghĩ rằng điều động bộ đội ra đàn áp dân là xong chuyện. Bộ đội từ cấp úy trở xuống đến lính trơn thì họ cũng là con em của nông dân, cuộc sống gia đình của họ cũng lam lũ vất vả, họ cũng sẽ có suy nghĩ đồng cảm với phần lớn những người lao động nghèo khổ khác là lẽ hiển nhiên. Mọi người hãy tìm hiểu câu chuyện của Nicolae Ceauşescu ở Rumani cách đây 23 năm làm bài học và tấm gương sáng mà cảnh tỉnh trước khi quá muộn.

Trong thời đại toàn cầu này, các đồng chí siêu tham nhũng dù có chạy cùng trời cuối đất cũng bị Interpol lôi cổ về. Còn nếu ai có ý định tẩu tán tài sản qua cha mẹ, con cái, anh em ở nước ngoài thì tôi tin rằng cũng sẽ bị phong tỏa nhờ sự trợ giúp của cộng đồng quốc tế. Chi bằng các "đồng chí" dám hi sinh, thực chất là bớt tham lam dám bỏ bớt phần lớn những tiền bạc có được nhờ quyền lực chia lại cho dân nghèo, quĩ phúc lợi là hơn hết. May ra còn giữ được mạng sống của mình và cũng có thể để đức lại cho con cháu nếu như chế độ hiện nay.... (xin bạn đọc tự hiểu đoạn 3 chấm).


danlambaovn.blogspot.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

.♥.♥.♥... HS-TS-VN ...♥.♥.♥.
(Paracel + Spratly) Islands belong to Viet Nam
.♥.♥.♥... NĂM NAY TỚI HOÀNG SA ...♥.♥.♥.

...♥.♥.♥... (Paracel + Spratly) Islands belong to Viet Nam ...♥.♥.♥...