...♥.♥.♥... Hoàng Sa - Trường Sa - Việt Nam ...♥.♥.♥... (Paracel + Spratly) Islands belong to Viet Nam ...♥.♥.♥...

Thứ Bảy, 7 tháng 4, 2012

Giới chức TQ phủ nhận kế hoạch khai thác du lịch tại Hoàng Sa

Hình: AP
Ông Hồng Lỗi, 
người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Trung Quốc.
VOA - Bản tin tiếng Anh từ hãng tin CNS của Trung Quốc ngày 5/4 cho hay một quan chức không nêu tên thuộc Trung tâm Thông tin của Tổng cục Du lịch Quốc gia Trung Quốc trong ngày đã lên tiếng bác bỏ tin nói rằng Bắc Kinh đang lên kế hoạch cụ thể khai triển du lịch tại quần đảo Tây Sa, tức quần đảo Hoàng Sa theo cách gọi của Việt Nam.

Trước đó, báo chí trích thuật phát biểu của ông Đặng Tiểu Cương, Phó thị trưởng Hải Khẩu thuộc đảo Hải Nam Trung Quốc, loan tin chính quyền Trung Quốc hy vọng sẽ mở tuyến du lịch hàng hải tại quần đảo Hoàng Sa trong vòng 1 năm.



Tin Reuters cho biết nhật báo Nhân Dân của nhà nước Trung Quốc sau đó lại dẫn lời ông Đặng nói ông chưa từng lên tiếng với báo giới về việc này, và rằng đây hoàn toàn là điều bịa đặt.

Báo chí ở Trung Quốc đưa tin ông Đặng cũng không còn giữ chức Phó giám đốc Hội đồng Phát triển Du lịch tỉnh Hải Nam đã nửa năm nay.

Khi được hỏi về việc liệu Trung Quốc có phát triển du lịch ở quần đảo Hoàng Sa, phát ngôn nhân Hồng Lỗi của Bộ Ngoại giao Trung Quốc chỉ lặp lại tuyên bố lâu nay của chính quyền Bắc Kinh rằng Trung Quốc có chủ quyền không thể tranh cãi trên quần đảo này.

(Nguồn: VOA, Reuters, RTHK News, Ecns.cn)





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

.♥.♥.♥... HS-TS-VN ...♥.♥.♥.
(Paracel + Spratly) Islands belong to Viet Nam
.♥.♥.♥... NĂM NAY TỚI HOÀNG SA ...♥.♥.♥.

...♥.♥.♥... (Paracel + Spratly) Islands belong to Viet Nam ...♥.♥.♥...