...♥.♥.♥... Hoàng Sa - Trường Sa - Việt Nam ...♥.♥.♥... (Paracel + Spratly) Islands belong to Viet Nam ...♥.♥.♥...

Thứ Sáu, 21 tháng 12, 2012

64) Nam Hàn lần đầu tiên có Nữ Tổng thống

http://youtu.be/QVjFSUxCtKY


Tổng thống đắc cử Hàn Quốc : "Ưu tiên hàng đầu là an ninh quốc gia"

(RFI) - Bà Park Geun Hye, phụ nữ đầu tiên tại Hàn Quốc, sẽ đảm nhận chức vụ tổng thống, ngày hôm nay, 20/12/2012, hứa là sẽ có lập trường cứng rắn trong vấn đề an ninh quốc gia, cho dù bà chủ trương tìm kiếm đối thoại với Bắc Triều Tiên.


Tổng thống tân cử Hàn Quốc Park Geun Hye (REUTERS)
Tổng thống tân cử Hàn Quốc Park Geun Hye (REUTERS)
Trong diễn văn chính trị đầu tiên, sau thắng lợi trong cuộc bầu cử tổng thống ngày hôm qua, bà Park Geun Hye nhấn mạnh rằng việc Bắc Triều Tiên phóng tên lửa tầm xa tuần trước là một mối đe dọa an ninh nghiêm trọng đối với Hàn Quốc.

Do vậy, tổng thống đắc cử Hàn Quốc cam kết sẽ làm việc để bảo đảm ổn định trong khu vực Đông Bắc Á, nơi mà Hàn Quốc, Trung Quốc và Nhật Bản đang có các tranh chấp về chủ quyền biển đảo.

Bà Park Geun Hye nói : « Tôi sẽ giữ lời hứa mà tôi đã nói mọi người là mở ra một thời kỳ mới tại bán đảo Triều Tiên ».

Trong chiến dịch vận động tranh cử, bà Park đã giữ khoảng cách với lập trường cứng rắn của tổng thống mãn nhiệm Lee Myung Bak, người đã ra lệnh đình chỉ viện trợ nhân đạo cho Bình Nhưỡng sau vụ quân đội Bắc Triều Tiên nã pháo hòn một hòn đảo của Hàn Quốc năm 2010.

Trong quan hệ với miền Bắc, tổng thống tuơng lai của Hàn Quốc còn không loại trừ khả năng có một cuộc gặp thượng đỉnh với lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong Un.

Giới chuyên gia nhận định rằng bà Park sẽ chịu sức ép từ phe cứng rắn bên trong đảng của bà và từ phía Hoa Kỳ cũng như các nước phương Tây, đang muốn gia tăng trừng phạt Bắc Triều Tiên sau vụ phóng tên lửa ngày 12/12 vừa qua.

Tuy nhiên, theo ông Hong Hyun Ik, chuyên gia thuộc trung tâm nghiên cứu của Học viện Sejong ở Seoul, thì thực ra, bà Park rất nghi ngờ thái độ của Bình Nhưỡng và ít có khả năng bà là người đầu tiên có một cử chỉ nào đó để cải thiện quan hệ với Bắc Triều Tiên.

Trong ngày hôm nay 20/12/2012, tổng thống đắc cử Hàn Quốc có các cuộc gặp với đại sứ Hoa Kỳ và Trung Quốc tại Seoul.

...♥.♥.♥...

Nguồn : RFI - năm 20 Tháng Mười Hai 2012

...♥.♥.♥...


...♥.♥.♥...


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

.♥.♥.♥... HS-TS-VN ...♥.♥.♥.
(Paracel + Spratly) Islands belong to Viet Nam
.♥.♥.♥... NĂM NAY TỚI HOÀNG SA ...♥.♥.♥.

...♥.♥.♥... (Paracel + Spratly) Islands belong to Viet Nam ...♥.♥.♥...