...♥.♥.♥... Hoàng Sa - Trường Sa - Việt Nam ...♥.♥.♥... (Paracel + Spratly) Islands belong to Viet Nam ...♥.♥.♥...

Thứ Sáu, 21 tháng 12, 2012

Mỹ sắp triển khai tàu chiến và thiết bị quân sự hiện đại nhất qua Châu Á


Các loại chiến hạm thế hệ mới của Hoa Kỳ sẽ được triển khai tại châu Á Thái Bình Dương (US Defense)
Các loại chiến hạm thế hệ mới của Hoa Kỳ
sẽ được triển khai tại châu Á Thái Bình Dương
(US Defense)
(RFI) - Một quan chức cao cấp bộ Quốc phòng Mỹ vào hôm qua (19/12/2012) đã tiết lộ : Trong khuôn khổ chiến lược "xoay trục" đã được loan báo, Hoa Kỳ sẽ đưa một số chiến hạm mới nhất cùng nhiều loại vũ khí tối tân qua vùng Châu Á - Thái Bình Dương. Theo một số nguồn tin quốc phòng khác, kế hoạch triển khai này sẽ khởi sự ngay từ tháng Ba năm 2013.

Nguồn tin xin giấu tên này cho biết rằng trong vòng một vài năm tới đây, các phương tiện chiến đấu như phi cơ "săn" tàu ngầm P-8 Poseidon, tên lửa hành trình, tàu ngầm nguyên tử tấn công thuộc lớp Virginia, tàu cận chiến duyên hải LCS và chiến đấu cơ tàng hình F-35 sẽ được gởi đến các cảng và căn cứ ở châu Á.


Quan chức quốc phòng nói trên đã khẳng định với các nhà báo rằng đó chỉ là một phần trong một nỗ lực to lớn hơn, và « địa bàn Thái Bình Dương sẽ là nơi đầu tiên được tiếp nhận các hệ thống vũ khí mới ».

Sau một thập kỷ lao vào cuộc chiến tranh ở Irak và Afghanistan, Washington đang chuyển hướng, tập trung hơn vào khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, nơi mà quân đội Trung Quốc đang ngày càng khẳng định uy lực, và các tranh chấp chủ quyền trên các vùng biển đảo giữa Bắc Kinh và các láng giềng ngày càng gia tăng.

Thượng tuần tháng Sáu vừa qua, bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Leon Panetta đã từng loan báo quyết định của Hoa Kỳ là sẽ chuyển 60% lực lượng Hải quân hùng hậu của mình qua vùng châu Á Thái Bình Dương từ nay đến năm 2020, và trước mắt sẽ cử ngay 4 chiếc tàu cận chiến duyên hải LCS, loại chiến hạm tối tân nhất của Mỹ hiện nay, qua hoạt động ở Singapore.

Vào hôm qua, chuẩn đô đốc Mỹ Thomas Rowden, cho biết là chiếc USS Freedom (LCS 1), chiến hạm đầu tiên thuộc loại tàu cận chiến thế hệ mới sẽ được đưa đến Singapore ngay từ tháng Ba năm tới trong một nhiệm vụ kéo dài 10 tháng.

Một hôm trước, vào thứ ba 18/12, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Leon Panetta cũng loan báo khả năng triển khai chiến đâu cơ tàng hình F-35 tại căn cứ không quân Iwakuni thuộc tỉnh Yamaguchi Nhật Bản vào năm 2017. Loại chiến đấu cơ này hiện còn đang được hoàn thiện.

Theo hãng AFP, tháng Chín vừa qua, Hoa Kỳ cũng đã loan báo việc trang bị cho Nhật Bản loại radar cực mạnh X-band để Tokyo tăng cường năng lực phòng thủ chống tên lửa.

...♥.♥.♥...

Nguồn : RFI - Trọng Nghĩa - Thứ năm 20 Tháng Mười Hai 2012

...♥.♥.♥...



...♥.♥.♥...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

.♥.♥.♥... HS-TS-VN ...♥.♥.♥.
(Paracel + Spratly) Islands belong to Viet Nam
.♥.♥.♥... NĂM NAY TỚI HOÀNG SA ...♥.♥.♥.

...♥.♥.♥... (Paracel + Spratly) Islands belong to Viet Nam ...♥.♥.♥...