...♥.♥.♥... Hoàng Sa - Trường Sa - Việt Nam ...♥.♥.♥... (Paracel + Spratly) Islands belong to Viet Nam ...♥.♥.♥...

Thứ Năm, 13 tháng 12, 2012

Truyền thông Trung Quốc: Việt Nam 'ăn cắp tài nguyên' ở Biển Đông


(VOA) - Báo chí nhà nước Trung Quốc tố cáo Việt Nam ‘ăn cắp các nguồn tài nguyên’ của Trung Quốc trên Biển Đông với sự trợ giúp của một ‘nước thứ ba’.

Bài bình luận nhan đề ‘Việt Nam đánh giá thấp ý chí bảo vệ chủ quyền’ của Trung Quốc đăng trên Hoàn Cầu thời báo ngày 11/12 cho rằng so với các nước khác, Việt Nam là nước thăm dò-khai thác dầu khí táo bạo nhất ở Biển Đông.

Dù không nêu đích danh ‘nước thứ ba’, nhưng bài báo tố cáo rằng qua việc hợp tác với các công ty từ một nước thứ ba, Việt Nam thường xuyên tìm cách mở rộng hoạt động khai thác dầu khí trong khu vực nằm trong bản đồ đường lưỡi bò của Trung Quốc ở Biển Đông mà quên là họ đang đánh cắp các nguồn tài nguyên của Trung Quốc tại đây.

Bài báo dọa rằng đối với vấn đề bảo vệ chủ quyền, Trung Quốc cương quyết hơn bao giờ hết và yêu cầu Việt Nam nên tự kiềm chế hành vi cho lợi ích lâu dài vì chắc chắn là Trung Quốc sẽ không ngồi yên trước các hành động của Việt Nam và Philippines.

Tờ Hoàn Cầu thời báo còn khẳng định rằng cho dù tàu cá Trung Quốc có cắt cáp tàu thăm dò địa chấn của Việt Nam như tố cáo, thì nhân dân Trung Quốc vẫn ủng hộ việc làm đó.

Bài bình luận nói Hà Nội và Manila kỳ vọng Bắc Kinh phải lùi bước trước áp lực quốc tế, nhưng nên hiểu rằng ý kiến của quần chúng nhân dân Trung Quốc mới là yếu tố quyết định.

Bài báo nhấn mạnh bảo vệ chủ quyền Trung Quốc là ý chí của toàn thể 1,3 tỉ dân Trung Quốc và Bắc Kinh sẵn sàng đương đầu với các vấn đề trong khu vực, không để ảnh hưởng tới sự phát triển chung của quốc gia.   

Vẫn theo bài báo, Việt Nam và Philippines nên từ bỏ ảo vọng dùng sức mạnh để đối chọi lại với thế mạnh của Trung Quốc.

Báo Trung Quốc nói rằng dù bầu không khí chính trị ở Biển Đông trở nên phức tạp do sự can thiệp của Hoa Kỳ, nhưng Trung Quốc sẽ không thua cuộc chỉ vì một vài động thái ngoại giao trong khu vực.

Nguồn: Global Times, PTI

...♥.♥.♥...

Nguồn : VOA - 12/12/2012

...♥.♥.♥...


...♥.♥.♥...


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

.♥.♥.♥... HS-TS-VN ...♥.♥.♥.
(Paracel + Spratly) Islands belong to Viet Nam
.♥.♥.♥... NĂM NAY TỚI HOÀNG SA ...♥.♥.♥.

...♥.♥.♥... (Paracel + Spratly) Islands belong to Viet Nam ...♥.♥.♥...