...♥.♥.♥... Hoàng Sa - Trường Sa - Việt Nam ...♥.♥.♥... (Paracel + Spratly) Islands belong to Viet Nam ...♥.♥.♥...

Thứ Bảy, 22 tháng 12, 2012

Việt Nam cần thả Điếu Cày, Tạ Phong Tần, AnhbaSG

Blogger Điếu Cày, Tạ Phong Tần, và AnhbaSaigon (từ trái qua phải).

(VOA) - Tổ chức Ân xá Quốc tế nói rằng ba blogger bị chính quyền Việt Nam phạt nặng về tội ‘tuyên truyền chống nhà nước’ phải được trả tự do ngay tức khắc.


Thông cáo báo chí của Tổ chức Ân xá Quốc tế đưa ra hôm thứ Sáu, một tuần lễ trước phiên phúc thẩm của các blogger Điếu Cày, Tạ Phong Tần, và Anh Ba Sài Gòn, nói rằng ba người này đã bị kết án hôm 24 tháng 9, sau vụ xử chỉ kéo dài vài tiếng đồng hồ.

Blogger Điếu Cày, Nguyễn Văn Hải, bị phạt 12 năm tù; cựu cảnh sát viên Tạ Phong Tần bị phạt 10 năm; và Phan Thanh Hải, tự Anh Ba Sài Gòn, 4 năm.

Ông Rupert Abbott, chuyên viên về Việt Nam, Lào và Campuchia của Tổ chức Ân xá Quốc tế cho biết:

“Bản án của các blogger này rõ ràng là ý đồ của nhà chức trách Việt Nam muốn bịt miệng các quan điểm trái chiều. Chúng tôi xem họ là tù nhân lương tâm, bị bắt chỉ vì muốn hành xử một cách ôn hòa quyền tự do ngôn luận thông qua các bài viết của họ trên mạng. Họ phải được trả tự do ngay tức khắc và không điều kiện.”

Ông nói tiếp, trong năm qua, nhà chức trách Việt Nam đã đẩy mạnh cuộc đàn áp thô bạo các tiếng nói phê phán chính quyền; nhiều blogger, nhà soạn nhạc, luật gia, những người bênh vực quyền của người lao động, các nhà hoạt động dân chủ và nhiều người khác đã bị cầm tù:

“Đây là một xu hướng đáng lo ngại và cần phải chấm dứt, những người tranh đấu cho nhân quyền cần phải được phép đóng góp cho công cuộc phát triển đất nước, thay vì phải ngồi tù vì những hoạt động ôn hòa.”

Trước đó, các luật sư Hà Huy Sơn, bảo vệ cho Điếu Cày; và Nguyễn Quốc Đạt, bảo vệ cho chị Tạ Phong Tần, đã xác nhận với VOA về phiên phúc thẩm ngày 28 tháng này tại Tòa án Nhân dân Tối cao Thành phố Hồ Chí Minh.

...♥.♥.♥...


Nguồn : VOA - 21.12.2012

...♥.♥.♥...


...♥.♥.♥...


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

.♥.♥.♥... HS-TS-VN ...♥.♥.♥.
(Paracel + Spratly) Islands belong to Viet Nam
.♥.♥.♥... NĂM NAY TỚI HOÀNG SA ...♥.♥.♥.

...♥.♥.♥... (Paracel + Spratly) Islands belong to Viet Nam ...♥.♥.♥...