...♥.♥.♥... Hoàng Sa - Trường Sa - Việt Nam ...♥.♥.♥... (Paracel + Spratly) Islands belong to Viet Nam ...♥.♥.♥...

Thứ Năm, 4 tháng 10, 2012

An ninh bao vây, cướp phá tài sản công ty gia đình LS Lê Quốc Quân



Lúc 09h sáng nay, 3/10/2012, Facebook luật sư Lê Quốc Quân loan báo tin khẩn cấp về việc công ty VietNam Credit của gia đình ông ở cả Sài Gòn, Hà Nội bị công an đồng loạt kéo đến tấn công, cướp phá tài sản. Nhiều người thân trong gia đình ông cũng bị CA khống chế phi pháp.

LS Quân cho biết, đây là hành vi hoàn toàn vi phạm pháp luật của cơ quan công an đối với công ty gia đình ông. Đáng chú ý, khi ập vào trụ sở cty tại Hà Nội khống chế nhân viên, nhiều người nghe được nhóm công an thì thầm: vụ khám xét 'có liên quan đến QuanLamBao'.

Công ty VietNam Credit là thành quả lao động suốt 10 năm trời của gia đình LS Lê Quốc Quân, hiện nay cty do hai người em LS Quân là anh Lê Đình Quản và anh Lê Quốc Quyết điều hành.

Công ty có trụ sở chính tại Hà Nội và chi nhánh văn phòng tại Sài Gòn. Sáng nay, cả hai văn phòng trên đều bị CA khám xét và cướp đi nhiều tài sản.

Dưới đây là các thông tin chính cập nhật từ Facebook Luật sư Lê Quốc Quân:

*

Sáng sớm nay, 3/10, một toán người mặc thường phục và cả sắc phục công an đã đột ngột xông vào văn phòng công ty VietnamCredit do ông Lê Đình Quản làm giám đốc (em trai Luật sư Lê Quốc Quân). Nhóm người này khống chế toàn bộ nhân viên, bắt mọi người phải ngồi im để xâm nhập, chiếm đoạt toàn bộ tài sản. Nhân viên công ty bàng hoàng khi nghe được trong nhóm này thầm thì là có liên quan đến "quanlambao". Hơn 20 Nhân viên đã phản ứng quyết liệt và yêu cầu xuất trình giấy tờ.

Công ty VietnamCredit là công ty chuyên về thông tin tín nhiệm và xếp hạng doanh nghiệp. Cuộc chiến giữa các phe phái đang gay cấn và có thể cuối cùng các doanh nghiệp vô tội sẽ bị kéo vào bằng sự vi phạm pháp luật trắng trợn của các lực lượng công an.

Sau khi đã xâm nhập trái phép, công an đã khống chế đuổi giám đốc là em trai luật sư Quân ra khỏi tòa nhà và chiếm đoạt công ty. Tình hình ăn cướp đang rất căng thẳng, mong các nhà báo thông tin và đến trợ giúp. Công ty VietnamCredit có trụ sở tại Phòng 1802 Tòa nhà M3-M4 Nguyễn Chí Thanh.

Trước đó, hai công ty của LS Lê Quốc Quân cũng đã bị công an gây khó khăn, đe dọa chủ nhà
cắt hợp đồng cho thuê. Trong ảnh: Hai cái biển (Công ty & VP luật sư )giờ không còn chỗ treo

Tin cập nhật lúc 0955: Công an đã cướp văn phòng công ty VietnamCredit, bắt giám đốc đi và khống chế toàn bộ 30 nhân viên ở trong. Đây là sự xâm phạm cực kỳ nghiêm trọng. Nhân viên đang kiên quyết đấu tranh, đề nghị thông tin rộng rãi vì tôi đảm bảo rằng ở đây nhân viên và giám đốc không làm gì trái pháp luật cả. Công an đã từng theo dõi và thanh tra nhiều năm nhưng công ty hoạt động hoàn toàn đúng luật.

Anh Lê Quốc Quyết
Cập nhật lúc 10h50: Cũng trong sáng nay, Công an đã đột nhập vào văn phòng đại diện của Vietnam Credit ở Sài Gòn, khống chế nhân viên và hiện đang tiến hành khám xét.

Văn phòng VietNam Credit tại Sài Gòn do anh Lê Quốc Quyết làm trưởng văn phòng. Anh Quyết là em ruột của luật sư Lê Quốc Quân.

Tại Hà Nội, nhà riêng của ông Lê Đình Quản, cũng là em trai Luật sư Lê Quốc Quân đã bị khám xét.

* Anh Lê Quốc Quyết là người đã bị CA bắt giữ vì mặc áo đen đòi tự do cho 3 Blogger CLB Nhà Báo Tự Do hôm 24/09 vừa qua.

Lúc 11:40 - Tại Hà Nội, công an đã cướp xong tài liệu tại công ty Vietnam Credit, hiện giám đốc Lê Đình Quản (Em trai LS Lê Quốc Quân) đang bị đưa về nhà để tiếp tục việc khám xét tại nhà. Ông Quản ở tầng 4 khu nhà tập thể 5 tầng, M11 Láng Trung, phía sau sở địa chính Hà Nội. (Cũng gần công ty VietnamCredit)

Cập nhật lúc 13h: Văn phòng đại diện của công ty VietnamCredit ở SG cũng bị tấn công. Công an đuổi hết nhân viên ra ngoài, lục lọi và lấy đi nhiều giấy tờ.

Sáng nay em rể của Ls Quân và một người Dì cũng bị công an khống chế đưa đến công an phường làm việc.

Hiện tại văn phòng SG chưa liên lạc được. Đây chỉ là một lệnh cướp tài liệu và hồ sơ công ty mà không có quyết định bắt giữ nào.

Đây là cuộc tấn công tổng lực nhằm vào gia đình ông Quân mặc dù ông Lê Đình Quản - em trai ông Quân chỉ là một doanh nhân chí thú làm ăn. Được biết, hơn 1 năm nay ông Quản cũng liên tục bị gây khó dễ bẳng rất nhiều cách

* Sau khi đưa giám đốc Lê Đình Quản về nhà, rất đông công an đã ập vào nhà khống chế và lấy đi một số CD của gia đình.

Hiện nay không có lệnh bắt giám đốc, bây giờ anh Lê Đình Quản vẫn đang bình an cùng với gia đình.

Ông Lê Đình Quản là một doanh nhân bình thường không quan tâm đến chính trị nhưng công ty ông gần đây liên tục bị các cơ quan công an, thuế, thanh tra... gây khó dễ. Nhưng Ông Quản luôn tin tưởng rằng cá nhân ông và Công ty không làm gì sai pháp luật cả.

Công ty ông kinh doanh thuộc ngành kinh tế tri thức mới, chuyên cung cấp thông tin tín nhiệm cho các nhà đầu tư nước ngoài. Công ty cũng đã lần đầu tiên đưa ra chỉ số tín nhiêm Việt Nam (VietnamCredit) và "xếp hạng không tham vấn" một loạt ngân hàng ở Việt Nam.

Liệu việc khống chế và cướp bóc tài liệu này có liên quan đến việc đấu đá phe nhóm và vụ bắt các ông trùm ngân hàng gần đây không ? Mặt khác, trong khi khống chế thì có nhân viên nghe một người trong nhóm nói là vì liên quan đến "quanlambao".

Công luận đang cần có câu trả lời cụ thể vì không thể để việc này làm ảnh hưởng đến các nhà đầu tư nước ngoài đang sử dụng dịch vụ của công ty.

*

Bài tường thuật trên Blog của Luật sư Lê Quốc Quân về toàn bộ vụ việc:



Công an đột nhật văn phòng VietNam Credit - Khống chế nhân viên, thu dữ nhiều tài liệu, dữ liệu công ty.

Sáng sớm ngày 3/10/2012, đúng khi Mooddy’s hạ điểm tín nhiệm ngân hàng Việt Nam, một toán người mặc thường phục và cả sắc phục công an đã đột ngột xông vào văn phòng công ty Thông tin tín nhiệm và Xếp hạng Doanh nghiệp Việt Nam (VietnamCredit) của Doanh nhân Lê Đình Quản (là em trai Luật sư Lê Quốc Quân) khống chế toàn bộ nhân viên, bắt ngồi im và chiếm đoạt toàn bộ tài sản, gồm hồ sơ, đĩa CD và dữliệu của công ty.

Gần 30 nhân viên ở Văn phòng Hà Nội đã phản ứng và yêu cầu xuất trình giấy tờ nhưng họ vẫn áp đảo làm việc khi chưa lệnh. Công ty VietnamCredit là công ty chuyên về thông tin tín nhiệm và xếp hạng doanh nghiệp. Đây là ngành kinh doanh thuộc kinh tế tri thức mới, chuyên cung cấp thông tin tín nhiệm cho các nhà đầu tư nước ngoài. Công ty cũng đã lần đầu tiên đưa ra chỉ số tín nhiêm Việt Nam (VietnamCredit) và "xếp hạng không tham vấn" một loạt ngân hàngở Việt Nam. Ý tưởng này sau đó đã bị công ty CRV sử dụng và đưa ra cuộc xếp hạng đình đám gần đây ngay trong văn phòng chủ tịch nước. 

Sau khi giám đốc phản ứng thì bị hành hung và đưa đi ra ngoài để cho nhóm người lục lọi giấy tờ, sau đó công an đã đưa giám đốc Lê Đình Quản về nhà. Rất đông công an đã ập vào nhà khống chế và lấy đi một sốCD là tài sản riêng của gia đình. 

Cùng lúc đó công an đã ập vào văn phòng đại diện của VietnamCredit tại TP.HCM do ông Lê Quốc Quyết làm trưởng đại diện (với hơn 10 nhân viên) . Công an cũng khống chế một số nhân viên còn lại đuổi ra khỏi văn phòng và tiến hành lục lọi, thu giữ giấy tờ, tài liệu, đĩa CD và ổ máy tính. Ông Lê Quốc Quyết hôm xét xử 3 bloggers cũng đã bị bắt giữ chỉ vì ngồi uống cafe gần tòa án và mặc áo "Tự do cho người yêu nước". Cho đến giờ ông Lê Quốc Quyết và bà nhân viên là Nguyễn Thị Tâm Nhung vẫn đang bị công an trong Sài Gòn tạm giữ. 

Không có lệnh bắt giám đốc, bây giờ anh Lê Đình Quản vẫn đang bình an cùng với gia đình. Ông Lê Đình Quản là một doanh nhân bình thường không quan tâm đến chính trị. Công ty ông có gần 50 nhân viên đều học về phân tích tài chính và có trình độ cao, làm ăn minh bạch, đóng thuế nhiều cho nhà nước. Tuy nhiên gần đây công ty ông gần đây liên tục bị các cơ quan công an, thuế, thanh tra...gây khó dễ, đe dọa nhân viên. Nhưng Ông Quản luôn tin tưởng rằng cá nhân ông và Công ty không làm gì sai pháp luật cả. 

Đây là sự xâm phạm cực kỳ nghiêm trọng pháp luật Vietnam. Có phải chăng cuộc chiến giữa các phe phái đang gay cấn và có thể cuối cùng các doanh nghiệp vô tội sẽ bị kéo vào cuộc chơi của các lực lượng ?. 

Liệu việc khống chế và cướp bóc tài liệu này có liên quan đến việc đấu đá phe nhóm và vụ bắt các ông trùm ngân hàng gần đây không ?. Mặt khác, trong khi khống chế thì có nhân viên nghe một người trong nhóm nói là vì liên quan đến "quanlambao" hay vì lý do là em trai của Luật sư bất đồng chính kiến Lê Quốc Quân 

Vậy thực chất vấn đề ở đây là gì ? Công luận và những ngườ yêu chuộng pháp quyền, tin vào công lý đang cần có câu trả lời cụ thể vì không thể đểviệc này làm ảnh hưởng đến các nhà đầu tư nước ngoài đang hằng ngày sử dụng dịch vụ của công ty VietnamCredit ?.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

.♥.♥.♥... HS-TS-VN ...♥.♥.♥.
(Paracel + Spratly) Islands belong to Viet Nam
.♥.♥.♥... NĂM NAY TỚI HOÀNG SA ...♥.♥.♥.

...♥.♥.♥... (Paracel + Spratly) Islands belong to Viet Nam ...♥.♥.♥...