...♥.♥.♥... Hoàng Sa - Trường Sa - Việt Nam ...♥.♥.♥... (Paracel + Spratly) Islands belong to Viet Nam ...♥.♥.♥...

Thứ Bảy, 13 tháng 10, 2012

Lương Thanh Nghị nghe đây: Chúc mừng quốc khánh giặc mới chính là việc làm 'vô giá trị'



Tư Bến Cát (Danlambao) - Hôm 11/10/2012, trả lời câu hỏi của báo chí về việc Trung Quốc gia tăng các hoạt động vi phạm chủ quyền của Việt Nam trên Biển Đông, người phát ngôn Bộ Ngoại Giao Việt Nam là ông Lương Thanh Nghị đã gọi những việc làm của TQ là 'hoàn toàn vô giá trị'.

Phát biểu của ông Lương Thanh Nghị nêu lên trong bối cảnh cha con cộng sản chóp bu đang choảng nhau chí chóe bên trong, còn bên ngoài dư luận truyền tin việc Trung Quốc tỏ rõ ý đồ muốn can thiệp vào 'vụ Nguyễn Tấn Dũng'.

Trước đó, cũng chính các nhân vật chóp bu trong bộ máy Đảng và Nhà nước Việt Nam đã gửi điện thư chúc mừng Quốc khánh Trung Quốc. Để rồi vài ngày sau, nhân dân cả nước phải choáng voáng khi hay tin TQ kỷ niệm quốc khánh ngay trên quần đảo Hoàng Sa thuộc chủ quyền VN.

Ông Nghị khẳng định việc TQ tổ chức quốc khánh trên Hoàng Sa là việc làm 'hoàn toàn vô giá trị', thế nhưng hành động gửi công điện chúc mừng quốc khánh TQ của quan chức VN lại không được nhắc đến.

Người dân chúng tôi chẳng việc gì phải đi chúc mừng quốc khánh của bọn giặc xâm lăng.

Các ông quan chức chóp bu CS muốn gửi điện thư chúc mừng hay thậm chí muốn xin thần phục chăng nữa là chuyện của Đảng CS các ông, đừng lôi nhân dân chúng tôi vào đây.

Các ông luôn miệng leo lẻo là đại diện cho nhân dân, nhưng chúng tôi chẳng ai cần các ông làm đại diện. 

Chính vì những lý do nêu trên, đối với nhân dân chúng tôi, việc Đảng CS chúc mừng quốc khánh bọn giặc Tàu xâm lăng  cũng chính là việc làm 'hoàn toàn vô giá trị'.



Trích nội dung cuộc họp báo của Người Phát Ngôn Bộ Ngoại Giao Lương Thanh Nghị:

Câu hỏi: 

Thời gian qua, Trung Quốc có nhiều hoạt động vi phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Tiếp theo một loạt các hoạt động phi pháp nhằm xây dựng và phát triển cái gọi là “thành phố Tam Sa”, ngày 1/10/2012, Trung Quốc đã tổ chức lễ kéo cờ kỉ niệm Quốc khánh Trung Quốc tại đảo Phú Lâm, thuộc quần đảo Hoàng Sa; ngày 3/10/2012, Hạm đội Nam Hải Trung Quốc tổ chức diễn tập trực chiến khẩn cấp tại khu vực vùng biển quần đảo Hoàng Sa; ngày 8/10/2012, Trung Quốc thành lập Phòng khí tượng thành phố Tam Sa; Trước đó, ngày 23/09/2012, báo chí Trung Quốc đưa tin Trung Quốc sẽ sử dụng máy bay không người lái tăng cường giám sát các vùng biển, trong đó có hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước những việc làm này của phía Trung Quốc?

Trả lời:

Lương Thanh Nghị: “Những hoạt động nói trên của phía Trung Quốc đã xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, vi phạm luật pháp quốc tế, vi phạm Thỏa thuận những nguyên tắc cơ bản giải quyết vấn đề trên biển giữa Việt Nam và Trung Quốc ký tháng 10/2011, đi ngược lại tinh thần Tuyên bố về ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC) ký năm 2002 giữa ASEAN và Trung Quốc, làm cho tình hình Biển Đông thêm phức tạp. Những việc làm của phía Trung Quốc là hoàn toàn vô giá trị.

Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam, không có thêm những hoạt động sai trái tương tự, đóng góp thiết thực vào việc phát triển quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Việt Nam và Trung Quốc cũng như duy trì hòa bình và ổn định trên Biển Đông.”

...♥.♥.♥...


...♥.♥.♥...


...♥.♥.♥...


...♥.♥.♥...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

.♥.♥.♥... HS-TS-VN ...♥.♥.♥.
(Paracel + Spratly) Islands belong to Viet Nam
.♥.♥.♥... NĂM NAY TỚI HOÀNG SA ...♥.♥.♥.

...♥.♥.♥... (Paracel + Spratly) Islands belong to Viet Nam ...♥.♥.♥...