...♥.♥.♥... Hoàng Sa - Trường Sa - Việt Nam ...♥.♥.♥... (Paracel + Spratly) Islands belong to Viet Nam ...♥.♥.♥...

Thứ Năm, 18 tháng 10, 2012

‘Không thi hành kỷ luật một đồng chí trong Bộ Chính trị’


Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng
trong một phiên họp ở Hà Nội.
(VOA) - Tổng bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng đã nói như vậy hôm 15/10 trong bài phát biểu bế bạc Hội nghị lần thứ 6 Ban chấp hành Trung ương Đảng sau 15 ngày nhóm họp.

Ông Trọng cho biết: "Bộ Chính trị, Ban Bí thư đã nghiêm túc tự phê bình và thành thật nhận lỗi trước Ban Chấp hành Trung ương về những yếu kém, tồn tại trong công tác xây dựng Đảng, những suy thoái, tiêu cực trong đội ngũ cán bộ, đảng viên."

Ông nói tiếp: "Bộ Chính trị đã thống nhất 100% đề nghị Ban Chấp hành Trung ương cho được nhận một hình thức kỷ luật và xem xét kỷ luật đối với một đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị."

Tuy nhiên, ông Trọng kết luận: "Về việc đề nghị xem xét kỷ luật, Ban Chấp hành Trung ương đã thảo luận rất kỹ, cân nhắc toàn diện các mặt ở thời điểm hiện nay và đi đến quyết định không thi hành kỷ luật đối với tập thể Bộ Chính trị và một đồng chí trong Bộ Chính trị; và yêu cầu Bộ Chính trị có biện pháp tích cực khắc phục, sửa chữa khuyết điểm; không để các thế lực thù địch xuyên tạc, chống phá."

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nói thêm: "Ban Chấp hành Trung ương cũng tự kiểm điểm và nhận phần trách nhiệm của mình trong việc để xảy ra và chưa ngăn chặn được những khuyết điểm, yếu kém trong thời gian qua. Ban Chấp hành Trung ương xin nghiêm túc tự phê bình và thành thật nhận lỗi trước toàn Đảng, toàn dân, và sẽ cố gắng làm hết sức mình để từng bước khắc phục."

Các hãng tin nước ngoài cho rằng lời phát biểu trên nhắm mục tiêu vào Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.

Sau bài phát biểu của ông Trọng, các hãng truyền thông lớn trên thế giới đồng loạt chạy các hàng tít về ông Nguyễn Tấn Dũng.

Hãng tin AFP viết: "Thủ tướng Việt Nam thoát khỏi sự trừng phạt dù bị phê bình’. Hãng tin Pháp viết rằng Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã không bị kỷ luật Đảng dù có sự bất bình về một loạt các vụ bê bối tài chính và tình trạng bất ổn kinh tế, vốn đã làm tổn hại tới sự lãnh đạo của ông."

Trong khi đó, tờ The Wall Street Journal viết: 'Thủ tướng Việt Nam thoát khỏi thách thức'.

Hãng tin tài chính Bloomberg thì chạy hàng tít: ‘Đảng Cộng sản Việt Nam thừa nhận sai lầm trong khi ông Dũng vẫn tại vị'.

Theo các hãng tin nước ngoài, sự bất mãn của công chúng ngày càng tăng đã gây áp lực lớn cho ông Dũng trong bối cảnh nền kinh tế tăng trưởng chậm, lạm phát cao, tham nhũng tràn lan cùng sự bất ổn trong lĩnh vực ngân hàng.

Hãng tin AFP trích lời một giới chức đảng không muốn nêu danh tính bày tỏ sự thất vọng vì Ban chấp hành trung ương không mạnh tay đối với một số giới chức cấp cao trước vấn nạn tham nhũng.

Trong thời gian diễn ra Hội nghị lần thứ 6 Ban chấp hành Trung ương Đảng, các trang web xã hội và giới bloggers đều đồn đoán sẽ có thay đổi nhân sự cấp cao.

Giới hữu trách Việt Nam trong thời gian qua đã trấn áp các blogger với những bản án tù nặng, trong khi các vụ bê bối về kinh tế và tài chính đã làm ‘nóng’ các diễn đàn trên mạng.

...♥.♥.♥... 

Nguồn : VOA - 16.10.2012

...♥.♥.♥... 


Nguồn : Video - http://youtu.be/anUR7VMoZio

...♥.♥.♥... 


...♥.♥.♥... 


...♥.♥.♥... 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

.♥.♥.♥... HS-TS-VN ...♥.♥.♥.
(Paracel + Spratly) Islands belong to Viet Nam
.♥.♥.♥... NĂM NAY TỚI HOÀNG SA ...♥.♥.♥.

...♥.♥.♥... (Paracel + Spratly) Islands belong to Viet Nam ...♥.♥.♥...