...♥.♥.♥... Hoàng Sa - Trường Sa - Việt Nam ...♥.♥.♥... (Paracel + Spratly) Islands belong to Viet Nam ...♥.♥.♥...

Thứ Ba, 9 tháng 10, 2012

Quan Làm Báo 'viết bài từ trong nước'

VTV nói hàng trăm bài của Quan làm báo xuất phát từ VN


Truyền hình Việt Nam nói có tới gần một nửa các bài báo trên Quan Làm Báo được 'soạn và đưa từ trong nước'.

Trong một chương trình dài hơn bảy phút hồi đầu tháng này nhằm phản lại các "thông tin sai lệch, phá hoại trên Internet" được một số trang mạng Bấm đăng tải lại, truyền hình Việt Nam đưa tin:

"Theo cơ quan chức năng, trên internet hiện nay đang tồn tại nhiều hơn 50 trang mạng loại này, mà máy chủ thường đặt ở nước ngoài.

"Riêng các trang mạng như Quan Làm Báo, Dân Làm Báo máy chủ được đặt ở nước ngoài, nhưng việc ghép nối, sắp đặt và đưa thông tin lên mạng được thực hiện ở ngay trong nước và tất nhiên các đối tượng bên trong và bên ngoài câu móc với nhau rất chặt chẽ.
"Đơn cử như trang Quan Làm Báo, chỉ trong vòng 4 tháng, tính từ cuối tháng 5 năm 2012, tổng cộng đã có gần 900 bài, trong đó gần 400 bài được soạn và đưa từ trong nước và hơn 150 bài lấy từ các trang mạng phản động khác đăng lại.

"Điều đáng lưu ý là những bài viết này xuất hiện vào thời điểm mà tình hình chung đất nước đang phải đối mặt với nhiều khó khăn thử thách. Số lượng, tần suất các bài viết và thời điểm đăng tải được cho là đã được tính toán và sắp đặt từ trước bởi các thế lực phản động, chống đối."

'Chia rẽ nội bộ'

Chương trình của VTV dường như là sự đáp lại lời kêu gọi của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng về chuyện phản bác lại các thông tin trên các trang Quan Làm Báo và Dân Làm Báo.
VTV dẫn lời Bộ trưởng Thông tin Truyền thông Nguyễn Bắc Son nói: "Có thể nói đây là một mưu đồ hòng lợi dụng công cuộc chỉnh đốn Đảng của chúng ta hiện nay để chúng gây mâu thuẫn trong nội bộ Đảng.

"Chúng tuyên truyền, kích động gây phương hại đến lòng tin của nhân dân đối với Đảng, nhằm ảnh hưởng, ngăn cản mục đích tốt đẹp của chúng ta trong việc thực hiện nghị quyết Trung ương 4 về xây dựng chính đốn Đảng."

Bộ trưởng Son cũng nói các trang mạng như Quan Làm Báo và Dân Làm Báo đã "không từ một thủ đoạn nào" để "nói xấu bịa đặt, gây chia rẽ nội bộ, kích động đả phá vai trò của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước chúng ta."

Trong khi đó Thiếu tướng Lê Phúc Nguyên, Tổng biên tập báo Quân đội nhân dân nói với VTV:

"Những trang mạng đó rất nguy hiểm và có xu hướng lái độc giả theo một hướng khác, cái hướng là bác bỏ đường lối của chúng ta, làm cho người dân không còn tin vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý, điều hành của Chính phủ và Nhà nước, không còn tin vào những cố gắng, nỗ lực mà chúng ta đang tiến hành hàng ngày để cải thiện mọi mặt đời sống kinh tế xã hội của đất nước, làm cho người dân kém tin vào chủ trương, chính sách đổi mới của chúng ta, kém tin vào chính sách đối nội, đối ngoại của Đảng và Nhà nước ta."
"Những trang mạng đó rất nguy hiểm và có xu hướng lái độc giả theo một hướng khác, cái hướng là bác bỏ đường lối của chúng ta, làm cho người dân không còn tin vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý, điều hành của Chính phủ và Nhà nước..."
Thiếu tướng Lê Phúc Nguyên, Tổng biên tập báo Quân đội Nhân dân
VTV nói thông tin trên các trang mạng mà họ gọi là "phá hoại" đã có "tác dụng nhất định" đối với một bộ phận người dân và cả các Đảng viên Cộng sản.

Họ cũng dẫn lời một số quan chức Việt Nam nói về sự cần thiết phải cung cấp thông tin thường xuyên và cập nhật hơn cho báo chí trong cuộc chiến chống lại các trang mạng "gieo rắc những thông tin xuyên tạc".

VTV nói dự thảo Nghị định về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ internet và nội dung thông tin trên mạng của Bộ Thông tin và Truyền thông là một phần của cố gắng này.
Hiện Trung ương Đảng Cộng sản vẫn đang họp Hội nghị 6 với chủ đề kiểm điểm phê và tự phê cao trong nghị trình.

...♥.♥.♥...

Nguồn : BBC - thứ hai, 8 tháng 10, 2012

...♥.♥.♥...


...♥.♥.♥...



...♥.♥.♥...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

.♥.♥.♥... HS-TS-VN ...♥.♥.♥.
(Paracel + Spratly) Islands belong to Viet Nam
.♥.♥.♥... NĂM NAY TỚI HOÀNG SA ...♥.♥.♥.

...♥.♥.♥... (Paracel + Spratly) Islands belong to Viet Nam ...♥.♥.♥...