...♥.♥.♥... Hoàng Sa - Trường Sa - Việt Nam ...♥.♥.♥... (Paracel + Spratly) Islands belong to Viet Nam ...♥.♥.♥...

Thứ Ba, 9 tháng 10, 2012

Quốc hội Mỹ tố 2 tập đoàn viễn thông Trung Quốc đe dọa an ninh quốc gia

Theo AFP, sau hơn một năm điều tra
hai tập đoàn viễn thông Trung Quốc,
Hoa Vi và Trung Hưng Thông Tấn ZTE
bị nghi ngờ núp dưới vỏ bọc doanh nghiệp
 để làm gián điệp kinh tế, quân sự và tin tặc
theo lệnh của đảng Cộng sản Trung Quốc.
Hoa Vi và Trung Hưng Thông Tấn ZTE bị Quốc hội Mỹ đề nghị cấm cửa. Dự thảo báo cáo của Ủy ban tình báo Hạ viện mà AFP có được vào chiều Chủ nhật 07/10/2012 nhận định hai tập đoàn viễn thông Trung Quốc này không độc lập với chính phủ Bắc Kinh và do vậy có khả năng được sử dụng để đánh cắp công nghệ học và đe dọa an ninh Hoa Kỳ.

Theo AFP, sau hơn một năm điều tra hai tập đoàn viễn thông Trung Quốc, Hoa Vi và Trung Hưng Thông Tấn ZTE bị nghi ngờ núp dưới vỏ bọc doanh nghiệp để làm gián điệp kinh tế, quân sự và tin tặc theo lệnh của đảng Cộng sản Trung Quốc.

Hai đại công ty Trung Quốc này đã hoạt động tại Hoa Kỳ từ năm 2008 trong lãnh vực điện thoại nhưng bị cấm bán trang thiết bị viễn thông. Trong các cuộc điều trần tại Hạ viện, phát ngôn viên của tập đoàn viễn thông số hai thế giới Hoa Vi và đối thủ Trung Hưng ZTE đều khẳng định họ « làm thương mại chứ không làm chính trị ». Tuy nhiên cả hai đều không trả lời được câu hỏi của Ủy ban điều tra : Nếu độc lập với chính phủ tại sao trong ban lãnh đạo công ty lại có chi bộ đảng Cộng sản ?

Từ Washington, thông tín viên Raphael Reynes tường thuật:

Hoa Vi và Trung Hưng ZTE không bảo đảm được tính độc lập đối với ảnh hưởng của một nhà nước ngoại quốc. Trên đây là nhận định của Ủy ban tình báo Hạ viện Mỹ mà bản dự thảo báo cáo đã được báo chí đăng tải vào chiều Chủ nhật 07/10/2012.

Các tác giả bản báo cáo khẳng định không có gì bảo đảm là chính quyền Trung Quốc sẽ không sử dụng hai đại công ty này để làm gián điệp kỹ nghệ, kinh tế và quân sự. Do vậy Hoa Vi và Trung Hưng là mối đe dọa cho nền an ninh của Hoa Kỳ. Các tác giả bản báo cáo cho biết thêm là họ dựa trên nhiều thông tin đã giải mật cũng như còn bảo mật, để điều tra hơn một năm dài đầy khó khăn, vì hai tập đoàn viễn thông Trung Quốc từ chối hợp tác. Phần kết luận đề nghị hành pháp Mỹ cấm cửa Hoa Vi và Trung Hưng, không mua linh kiện điện tử của hai tập đoàn này để sử dụng vào việc chế tạo trang thiết bị thuộc loại “nhạy cảm” của Mỹ.

Dự thảo phúc trình của Ủy ban tình báo Hạ viện dày khoảng 60 trang cũng tố cáo hai công ty Trung Quốc này nhiều lần tìm cách hối lộ các viên chức Mỹ trong các vụ gọi thầu, cũng như đã vi phạm luật bảo vệ bản quyền sở hữu trí tuệ và luật di trú Hoa Kỳ."

...♥.♥.♥...

Nguồn : RFI - Tú Anh - Thứ hai 08 Tháng Mười 2012

...♥.♥.♥...



...♥.♥.♥...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

.♥.♥.♥... HS-TS-VN ...♥.♥.♥.
(Paracel + Spratly) Islands belong to Viet Nam
.♥.♥.♥... NĂM NAY TỚI HOÀNG SA ...♥.♥.♥.

...♥.♥.♥... (Paracel + Spratly) Islands belong to Viet Nam ...♥.♥.♥...