...♥.♥.♥... Hoàng Sa - Trường Sa - Việt Nam ...♥.♥.♥... (Paracel + Spratly) Islands belong to Viet Nam ...♥.♥.♥...

Thứ Ba, 9 tháng 10, 2012

Việt Nam sẽ xử lý vấn đề các 'nhóm đặc lợi' trong hệ thống ngân hàng?



(VOA) - Thống đốc Ngân hàng nhà nước Việt Nam Nguyễn Văn Bình mới đây đã lên tiếng về tình trạng các nhóm đặc lợi trong các ngân hàng, coi vấn đề này là một ‘rào cản lớn nhất’.

Trong chương trình ‘Dân hỏi - Bộ trưởng trả lời’ phát sóng hôm 7/10 trên Truyền hình Việt Nam, ông Bình cho rằng có những ngân hàng ‘chỉ do một, hai cổ đông hoặc một nhóm cổ đông chi phối, dư nợ ngân hàng có đến 70 - 90% phục vụ cho nhóm cổ đông đó’.

Người đứng đầu Ngân hàng nhà nước Việt Nam cũng nói rằng ‘các nhóm cổ đông này sử dụng vốn không hiệu quả, gây nên thất thoát vốn, buộc ngân hàng phải tái cơ cấu. Lợi ích nhóm là rào cản lớn nhất trong quá trình tái cơ cấu. Nó có thể thao túng ngân hàng và ảnh hưởng đến cả hệ thống’.

Ngoài ra, ông Bình cũng cho rằng ‘một số bộ phận, nhóm cổ đông của các nhà băng câu kết với các phần tử trong nước, phần tử phần động nước ngoài để đưa ra những thông tin bóp méo thực tế tái cấu trúc ngân hàng để gây hoang mang dư luận’.

Ông cũng tuyên bố Ngân hàng Nhà nước quyết tâm trong cuộc chiến chống các nhóm đặc lợi trong hệ thống ngân hàng.

Hệ thống ngân hàng thời gian qua đã bị rúng động sau khi ông Nguyễn Đức Kiên, nguyên phó Chủ tịch Hội đồng sáng lập Ngân hàng Thương mại Cổ phần Á Châu (ACB), bị bắt giam và bị khởi tố về các tội ‘kinh doanh trái phép’, ‘Cố ý làm trái quy định của nhà nước gây hậu quả nghiêm trọng’ và ‘Lừa đảo chiếm đoạt tài sản’.

Sau đó, còn có nhiều tin đồn khác nhau liên quan tới việc bắt giữ các lãnh đạo ngân hàng khác của Việt Nam.

Về vấn đề này, ông Bình cho rằng ‘các thế lực thù địch, thậm chí là thế lực phản động cũng có đưa ra những tin đồn thất thiệt, gây hoang mang’.  

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Bình được trích lời trấn an người dân không nên hoang mang vì các tin đồn vì ‘đây là một chương trình có trước, và Ngân hàng Nhà nước cũng như các cơ quản quản lý pháp luật có đầy đủ tất cả phương án để xử lý tất cả hệ lụy’.

Nguồn: Wall Street Journal, Bloomberg, Tuoi Tre, VTV, Central Bank of Vietnam, VnExpress

...♥.♥.♥...

Nguồn : VOA - 09.10.2012



...♥.♥.♥...



...♥.♥.♥...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

.♥.♥.♥... HS-TS-VN ...♥.♥.♥.
(Paracel + Spratly) Islands belong to Viet Nam
.♥.♥.♥... NĂM NAY TỚI HOÀNG SA ...♥.♥.♥.

...♥.♥.♥... (Paracel + Spratly) Islands belong to Viet Nam ...♥.♥.♥...