...♥.♥.♥... Hoàng Sa - Trường Sa - Việt Nam ...♥.♥.♥... (Paracel + Spratly) Islands belong to Viet Nam ...♥.♥.♥...

Thứ Ba, 30 tháng 10, 2012

Đơn khiếu nại của Sơn Tinh



(SGTT.VN) - Trung tâm Khí tượng thuỷ văn Việt Nam vừa nhận được đơn khiếu nại của một người tự xưng là Sơn Tinh, nội dung như sau:

Ta là Sơn Tinh, thường trú tại Ba Vì, do vừa biết con người lấy tên ta đặt cho cơn bão số 8 nên làm đơn này khiếu nại đến các cơ quan chức năng:

Trước hết, đây là sự nhầm lẫn về mặt nghề nghiệp. Theo kết quả tìm trên Google thì tên của các cơn bão đầu tiên là do một nhà dự báo thời tiết của Úc đặt theo tên những chính trị gia mà ông ghét nhất! Dù là rể vua Hùng nhưng ta chưa từng làm quan.



Thứ hai, đây là sự mạ lỵ về mặt... giới tính. Trước đây từng có lệ lấy tên phụ nữ đặt cho các cơn bão nhiệt đới vùng biển Thái Bình Dương, đây là quyết định vô cùng sáng suốt, vì phụ nữ và bão tố đều giống nhau ở sự đỏng đảnh, khó đoán khó chiều! Nay lấy tên một người rất men lỳ như ta (không tin hãy hỏi nàng Mỵ) đặt cho bão, khác chi bảo ta nhiều nữ tính?


Cuối cùng, bão tố chỉ gây ra những điều tồi tệ, làm hại dân lành, phá hoại mùa màng, xô đổ nhà cửa... Còn ta thì từ hàng ngàn năm trước đã được xem là nhân vật chính diện, nên mới được vua Hùng thiên vị mà ra đề bài quá ư lợi thế: voi chín ngà, gà chín cựa, ngựa chín hồng mao. Lấy tên một phúc thần đặt cho cơn bão này là hậu thế lẫn lộn hết rồi: nhầm bạn là thù, tưởng thù là bạn!

Tái bút. Thú thật, nếu các người không chịu sửa thì ta cũng... chịu thua (con voi Pắc kú bị chém hàng trăm nhát kêu cứu mấy bữa rày mà ta đành bó tay), nhưng đến cơn bão số 9 thì xin đặt tên là “Thuỷ Tinh” cho ta đỡ tủi, nhá!

...♥.♥.♥...

Nguồn : SGTT

...♥.♥.♥...

Một con voi nhà bị chém hàng trăm nhát

(Tin Mới) - Con voi đực Păc Kú của Công ty TNHH du lịch sinh thái Bản Đôn bị chém rất dã man khi đang được xích cho ăn trong rừng cách trụ sở công ty khoảng 1km (tại buôn N’Drếch, xã Ea Huar, huyện Buôn Đôn). Người của công ty phát hiện nó bứt đứt xích biến mất, xung quanh nơi cột voi có nhiều dấu chân và vết máu.

Lần theo dấu vết đó, khoảng 2 giờ sau, con voi này được tìm thấy bên bờ sông Serepok cách đó khoảng 5 km, khắp người voi đếm được khoảng 200 vết chém sâu 4 - 5 cm, chiếc đuôi còn nguyên bộ lông bị chém 2 nhát, gần đứt, một bên mông voi bị mất hẳn một miếng da.

Con voi Pắc Kú bị chém hàng trăm nhát
Hiện voi rất yếu, đang được bôi thuốc chống nhiễm trùng và chăm sóc chữa chạy. Anh Lê Văn Hà, nài voi của công ty cho biết, con voi Pắc Kú 30 tuổi, nặng 3 tấn, cao hơn 2 mét, có cặp ngà rất đẹp dài hơn 70 cm, đường kính hơn 7 cm được Công ty mua về từ Gia Lai để phục vụ du lịch cách đây 2 năm. Được biết vào tháng 6-2010, con voi này từng bị kẻ xấu cột chặt vào gốc cây để cưa trộm ngà nhưng đã vùng đứt xích chạy thoát được.

Nhân viên khu Du lịch sinh thái Bản Đôn rầu rĩ nhìn con voi bị trọng thương
Hiện, Công an huyện Buôn Đôn đang điều tra truy tìm thủ phạm.

...♥.♥.♥...

Nguồn : Tin Mới

...♥.♥.♥...


...♥.♥.♥...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

.♥.♥.♥... HS-TS-VN ...♥.♥.♥.
(Paracel + Spratly) Islands belong to Viet Nam
.♥.♥.♥... NĂM NAY TỚI HOÀNG SA ...♥.♥.♥.

...♥.♥.♥... (Paracel + Spratly) Islands belong to Viet Nam ...♥.♥.♥...