...♥.♥.♥... Hoàng Sa - Trường Sa - Việt Nam ...♥.♥.♥... (Paracel + Spratly) Islands belong to Viet Nam ...♥.♥.♥...

Thứ Hai, 8 tháng 10, 2012

Ấn Độ: "Nếu TQ xâm phạm 1km, chúng tôi sẽ vào nước họ 3 km"


NLĐO)- Tờ Times of India của Ấn Độ hôm nay (2-10) đưa tin quân đội nước này cuối cùng cũng có thể ngẩng cao đầu trước Trung Quốc khi đã được trang bị nhiều tàu cao tốc hiện đại QRT (phản ứng nhanh) để tuần tra hồ Pangong.

Quân đội nước này cuối cùng cũng có thể ngẩng cao đầu trước Trung Quốc.
Ảnh: Reuters
Hồ Pangong phần Ấn Độ kiểm soát nằm ở khu vực phía đông vùng Ladakh vốn là điểm nóng giữa hai quốc gia có lực lượng quân đội lớn nhất nhì thế giới này (Trung Quốc và Ấn Độ). Kéo dài 134 km từ Tây Tạng đến Ấn Độ, với 2/3 chiều dài thuộc quyền kiểm soát của Trung Quốc, Hồ Pangong cũng là một điểm đến kỳ thú của du khách trong những năm qua sau khi phần kết của  bộ phim bom tấn "3 Idiots" (3 chàng khờ) được quay tại đây.


Hồ Pangong cũng là một điểm đến kỳ thú của du khách
Tuy nhiên, tại đây cũng từng diễn ra tình cảnh 20 tàu vũ trang Trung Quốc "vờn quanh" và lực lượng quân đội Ấn Độ dường như bất lực bởi đội tàu quá lỗi thời và chậm chạp.

Trong quá khứ, tàu Trung Quốc thậm chí còn từng đâm thẳng vào tàu thuyền Ấn Độ.

“Giờ đây chúng tôi được trang bị 11/17 tàu cao tốc QRT của Mỹ. Mỗi chiếc có thể chở từ 16 đến 18 binh sỹ. Với những chiếc tàu cao tốc hiện đại được trang bị hệ thống radar và hệ thống định vị toàn cầu, chúng tôi có thể tiến hành do thám nhanh và tuần tra toàn diện khu vực”, một quan chức quân đội Ấn Độ cho hay.

Quan chức trên còn tự tin chia sẻ thêm: “Nếu quân đội Trung Quốc xâm phạm 1 km lãnh thổ của chúng tôi, thì chúng tôi có thể tiến vào nước họ 3 km. Trước đây, ngoài một số thuyền nhỏ, chúng tôi chỉ có một vài thuyền cao tốc lớn, được trang bị súng máy và chỉ có thể chở được 10 binh sỹ”.

Theo Times of India, từ tháng 1-2010, quân đội Trung Quốc từng hơn 550 lần “xâm phạm lãnh thổ” Ấn Độ tại ở ba khu vực, gồm có phía tây (Ladakh), miền trung (Uttarakhand và Himachal Pradesh) và phía đông (Sikkim và Arunachal Pradesh).

...♥.♥.♥...


...♥.♥.♥...



...♥.♥.♥...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

.♥.♥.♥... HS-TS-VN ...♥.♥.♥.
(Paracel + Spratly) Islands belong to Viet Nam
.♥.♥.♥... NĂM NAY TỚI HOÀNG SA ...♥.♥.♥.

...♥.♥.♥... (Paracel + Spratly) Islands belong to Viet Nam ...♥.♥.♥...