...♥.♥.♥... Hoàng Sa - Trường Sa - Việt Nam ...♥.♥.♥... (Paracel + Spratly) Islands belong to Viet Nam ...♥.♥.♥...

Thứ Ba, 9 tháng 10, 2012

Tổng thống Miến Điện công du Hàn Quốc

Tổng thống Miến Điện Thein Sein (giữa) 
duyệt hàng quân danh dự tại phi trường quốc tế Incheon,
phía tây Seoul ngày 08/10/2012.
REUTERS/Kim Hong-Ji
Hôm nay 08/10/2012, Tổng thống Miến Điện Thein Sein tới Hàn Quốc trong khuôn khổ chuyến công du ba ngày, với trọng tâm là các hợp tác kinh tế. Tại Hàn Quốc, ông Thein Sein có kế hoạch tới thăm một số doanh nghiệp quốc phòng.

Phủ Tổng thống Hàn Quốc thông báo, ngày mai, thứ Ba 09/10, Tổng thống Miến Điện Thein Sein sẽ hội đàm với Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung Back - đã từng đến Miến Điện vào tháng 5/2012. Ông Lee Myung Bak là Tổng thống Hàn Quốc đầu tiên công du Miến Điện kể từ năm 1983, sau vụ ám sát hụt do Bình Nhưỡng chủ mưu, nhắm vào ông Chun Doo Hwan, Tổng thống Hàn Quốc vào thời điểm đó.


Ngày thứ Tư 10/10 hai phía sẽ họp bàn về hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, đầu tư, tài nguyên và năng lượng, cơ sở hạ tầng và xây dựng. Theo thông tin từ phía Hàn Quốc, tình hình bán đảo Triều Tiên có thể sẽ được thảo luận trong cuộc hội đàm này. Trong kế hoạch chính thức của chuyến công du tại Hàn Quốc, lãnh đạo Miến Điện sẽ tới thăm một số doanh nghiệp quốc phòng.

Miến Điện vốn có mối quan hệ mật thiết với Bắc Triều Tiên từ nhiều thập kỷ nay. Trong chuyến công du Miến Điện hồi tháng 5/2012, Tổng thống Hàn Quốc đã nhận được cam kết từ Tổng thống Thein Sein, không mua tiếp vũ khí từ Bắc Hàn.

Xin nhắc lại là, Miến Điện mới thoát khỏi tình trạng bị quốc tế cô lập trong nhiều thập niên, sau khi chính quyền dân sự của Tổng thống Thein Sein tiến hành một số cải cách dân chủ quan trọng từ khi lên nắm quyền, cách đây hơn một năm.

Với các cải cách, Miến Điện trở nên hấp dẫn hơn với các nhà đầu tư nước ngoài. Quốc gia này là một trong những nước có nguồn tài nguyên sắt, kẽm, nickel và khí đốt lớn nhất thế giới. Vào tuần trước, một công ty Hàn Quốc đã ký hợp đồng xây dựng một nhà máy điện với công suất 500.000 kw và một đường dây tải điện, từ đây đến năm 2015, tại Rangoon.

...♥.♥.♥...

Nguồn : RFI - Trọng Thành - Thứ hai 08 Tháng Mười 2012

...♥.♥.♥...



...♥.♥.♥...



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

.♥.♥.♥... HS-TS-VN ...♥.♥.♥.
(Paracel + Spratly) Islands belong to Viet Nam
.♥.♥.♥... NĂM NAY TỚI HOÀNG SA ...♥.♥.♥.

...♥.♥.♥... (Paracel + Spratly) Islands belong to Viet Nam ...♥.♥.♥...