...♥.♥.♥... Hoàng Sa - Trường Sa - Việt Nam ...♥.♥.♥... (Paracel + Spratly) Islands belong to Viet Nam ...♥.♥.♥...

Thứ Hai, 8 tháng 10, 2012

Thương binh biểu tình, kiến nghị bảo vệ quyền lợi và thanh danh




Cầu Nhật Tân - Sáng nay, hơn 200 thương binh thật đi trên hàng trăm chiếc xe ba bánh tự chế đã diễu hành quanh Hồ Gươm. Xe nào cũng mang biểu trưng Thương Binh 27/7 bông lúa xòe to như cố khẳng định danh hiệu “Thương Binh thật”. Toàn bộ các anh em thương binh đều mang thương tích nặng. Mục đích của cuộc diễu hành, biểu tình hôm nay là phản đối một số cơ quan chức năng đã và đang làm hoen ố hình ảnh người thương binh qua việc huy động lưu manh giả danh thương binh để thực hiện nhiều việc làm trái pháp luật. Đồng thời anh em đấu tranh bảo vệ một số quyền lợi khác.


Đoàn diễu hành rầm rộ đi quanh dinh ông Thảo, đang được canh phòng cẩn mật. Mới cách đây vài ngày, ông Thảo Chủ tịch HN còn lớn tiếng nói rằng các vụ biểu tình mặc áo hình quốc kỳ làm xấu hình ảnh thủ đô và không có lợi cho ngoại giao. Ngay lập tức, rất đông Cảnh sát giao thông và Cảnh sát Trật tự được huy động để đối phó. Ngoài lực lượng Đội 1, còn có lực lượng trên Phòng huy động xuống tăng cường.

Một mũi diễu hành khoảng trên 70 xe ba bánh tự chế đã tách ra và tiến về phía Phủ Chủ tịch để yêu cầu Chủ tịch nước sử dụng quyền hạn của mình chấm dứt tình trạng một số cơ quan chức năng huy động lưu manh giả danh thương binh làm nhiều việc phi pháp, làm hoen ố hình ảnh thương binh. Vụ gần đây nhất là thương binh “đểu” được An ninh huy động đến Viện Hán Nôm để tụt quần ăn vạ.

Trên địa bàn Hà Nội, càng ngày càng xuất hiện nhiều vụ “thương binh” đi cướp, siết tài sản, thu nợ thuê, ăn vạ thuê. Thậm chí, “thương binh” còn sát cánh với chính quyền trong nhiều vụ cưỡng chế, thực hiện những nhiệm vụ ”nhạy cảm”. Nguy hiểm nhất, bây giờ ai cũng hiểu rằng thương binh ăn vạ là bộ phận của một vài cơ quan chức năng nhà nước.


Trước đây, lực lượng thương binh thật đã nhiều lần tập hợp biểu tình để bảo vệ quyền lợi của mình. Các anh đã nhiều lần vây hãm Trụ sở Tổng cục Cảnh sát, Phủ Chủ tịch, Văn Phòng Chính phủ, Văn phòng Trung ương Đảng, Bộ GTVT, Trụ sở UBND Tp Hà Nội, Sở GTVT Hà Nội, Trụ sở Công an Hà Nội phản đối nhiều hành vi bất công, nhiều chính sách xâm phạm quyền lợi của thương binh và người khuyết tật. Lần này, anh em cũng bày tỏ sự bức xúc trước việc một số cơ quan chức năng không quan tâm đến quyền lợi người khuyết tật, thương binh, ban hành một số chính sách làm tổn hại, thiệt thòi cho anh em.

Trưa nay, tìm hiểu ngọn nguồn, chúng tôi được biết thiệt thòi của anh em thương binh thật lớn mà hậu quả là do sự vô trách nhiệm của các cơ quan nhà nước liên quan.

Luật Giao thông đường bộ sửa đổi ra đời (2008) quy định ngặt nghèo hơn về xe ba bánh tự chế. Đối tượng sử dụng loại xe này là anh em thương binh và người khuyết tật. Đặc biệt từ khi Hà Nội có lệnh cấm xe tải vào nội đô, ngày càng có nhiều kẻ sắm xe 3 bánh và tự nhận là thương binh để lách luật, vận chuyển hàng và người, thu bộn tiền. Phường nào bây giờ cũng có hàng trăm kẻ như vậy. Mỗi xe thường phải nộp thuế cho công an địa phương là 1 triệu/tháng, chưa tính sự vụ rắc rối.

Song song với đó, Phòng CSGT do ông Đào Công Hải tức Hải “trắng” tham mưu cho công an Thành phố lập hẳn chuyên đề về cưỡng chế xe ba bánh tự chế. Ông Hải làm điều này vì muốn tâng công với Ban Giám đốc CA Thành phố nhằm kéo dài thời gian làm Trưởng phòng và chưa muốn hưu.

Anh em thương binh lên Phòng CSGT xin đăng ký xe để hoạt động hợp pháp thì Phòng bảo chưa có hướng dẫn pháp luật về “Tiêu chuẩn sức khỏe của người điều khiển” và “Tiêu chuẩn kỹ thuật” xe. Đây là chức năng của Bộ Y tế cùng Bộ GTVT. Lên Bộ GTVT thì lại bị đá sang Bộ Y tế. Đến Bộ Y tế thì lại bị đẩy trở về Phòng Cảnh sát Giao thông và Sở GTVT …

Phòng Cảnh sát GT đã thay lãnh đạo. Ngọc “công tử” từ trưởng CA huyện Thanh Trì lên thay Hải “trắng” nhưng chuyên đề cưỡng chế xe thương binh ba bánh thì vẫn còn đó. Anh em phàn nàn: “bọn thương binh đểu nộp thuế 1 triệu/xe thì được lưu hành thoải mái, chúng tôi muốn đăng ký để lưu hành xe hợp pháp thì không được”.

Anh em còn cho biết, các cơ quan soạn thảo Luật GTĐB mà chủ trì là Bộ GTVT (thường trực là Thứ trưởng Lê Mạnh Hùng) đẻ ra cái quy định quái thai bởi lúc đó các quan định đưa một nhà lắp ráp Trung Quốc vào bán xe tại Việt Nam và cài tí lợi ích trong đó. Không ngờ, sau đó do giá thành quá cao sợ không tiêu thụ được khi nhập xe 3 bánh Trung Quốc vào Việt Nam, thế là các quan chạy làng. Tuy nhiên, cái quy định vô trách nhiệm thì còn kia và làm khổ anh em.

Khi được hỏi tại sao anh em không “cúi mình” nộp tiền cho xong. Anh em cho biết: nộp tiền xong chưa đủ. Mỗi khi “cơ quan chức năng” cần huy động là phải có mặt trong đội hình để đi “đánh thuê” không công. Anh em khẳng định, thương binh thật không bao giờ làm việc ô nhục đó…
.
Cũng như mọi lần trước đây, kiến nghị của anh em được tiếp nhận, song rất có khả năng lại rơi vào sự im lặng hoặc rơi vào mớ bùng nhùng luật pháp rất rối rắm mang nặng động cơ tư lợi. Vả lại, ông Thảo với Chủ tịch nước còn đang bận Hội nghị TƯ 6 và bận chuẩn bị cho “trận chung kết” nghe đồn là sẽ diễn ra vào thứ Tư 10/10/2012, đúng ngày kỷ niệm giải phóng Thủ đô (10/10/1954)… Anh em lại ra về và sẽ tiếp tục biểu tình nếu quyền lợi và thanh danh chưa được đảm bảo.

...♥.♥.♥...





...♥.♥.♥...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

.♥.♥.♥... HS-TS-VN ...♥.♥.♥.
(Paracel + Spratly) Islands belong to Viet Nam
.♥.♥.♥... NĂM NAY TỚI HOÀNG SA ...♥.♥.♥.

...♥.♥.♥... (Paracel + Spratly) Islands belong to Viet Nam ...♥.♥.♥...