...♥.♥.♥... Hoàng Sa - Trường Sa - Việt Nam ...♥.♥.♥... (Paracel + Spratly) Islands belong to Viet Nam ...♥.♥.♥...

Thứ Sáu, 15 tháng 2, 2013

Chủ tịch chúc Tết không nhắc tới Đảng


(BBC - 12.02.2013) - Toàn văn thư chúc Tết Quý Tỵ 2013 của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, khác hẳn thông lệ, đã không nhắc tới Đảng Cộng sản Việt Nam.

Thư chúc Tết của Chủ tịch là thông lệ hàng năm ở Việt Nam
Thư chúc Tết của Chủ tịch được đăng tải trên tất cả các phương tiện thông tin đại chúng ở trong nước và phát trên Truyền hình Trung ương lúc giao thừa.

Bức thư dài 400 chữ có một số điểm đáng chú ý, trước hết là vì nó không lặp lại cụm từ "toàn Đảng, toàn quân, toàn dân đoàn kết một lòng" trong các bức thư của chủ tịch nước những năm trước đây.

Thay vào đó, ông Sang kêu gọi "Cả nước đồng lòng gắng sức, nhất định thành công".

Năm nay, ông Trương Tấn Sang cũng không nhắc tới "sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa" như trong thư năm ngoái.

Ông nói mục tiêu của người dân Việt Nam là "đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới, quyết tâm thực hiện thắng lợi hai nhiệm vụ chiến lược xây dựng và bảo vệ đất nước Việt Nam yêu quý của chúng ta".

'Đất nước Việt Nam yêu quý'

Nếu so sánh với thư chúc Tết của Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết hai năm trước đây, thì thư của Chủ tịch Trương Tấn Sang hoàn toàn không nhắc tới vai trò 'dẫn đường' của Đảng cộng sản, cũng như không có chữ Đảng, ngoại trừ hai từ 'đồng chí'.

Thư của Chủ tịch Triết nhắc tới Đảng bốn lần.

Lời chúc Tết của ông Sang dường như lặp lại một số phát biểu gần đây của ông, trong đó ông nói "chúng ta phải biết hổ thẹn với tiền nhân'.

Theo ông Sang, năm mới Quý Tỵ 2013 là thời điểm "để thêm một lần nữa, mỗi gia đình, mỗi người Việt Nam chúng ta khắc sâu công ơn dựng nước và giữ nước của các bậc tiền nhân".

"Biết bao mồ hôi, xương máu của các thế hệ người Việt Nam nối tiếp nhau kiên cường chiến đấu, hy sinh, lao động sáng tạo, hiến dâng cho Tổ quốc cuộc đời mình để đất nước được như ngày hôm nay."

Ông kêu gọi người dân "kế thừa xứng đáng sự nghiệp rạng rỡ của cha ông", xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước.

Dù ý tứ trong bức thư của ông chủ tịch ngoài ra không có gì đột phá, những sự thay đổi nói trên nhanh chóng được ghi nhận.

Một số người nhận xét đây là nỗ lực 'khích lệ tinh thần dân tộc' thay vì lặp lại giáo điều về Đảng Cộng sản như thường lệ.


1 nhận xét:

  1. Trong hoàn cảnh nước sôi lửa bỏng này. Mong rằng ông CT còn nhớ được câu nói của Hồ Nguyên Trừng "Thần không ngại đánh, chỉ sợ lòng dân có theo hay không mà thôi". Tôi thấy nhân dân đang oải mấy ông nhà nước lắm rồi. Sửa đổi nhanh đi. Còn kịp mà.

    Trả lờiXóa

.♥.♥.♥... HS-TS-VN ...♥.♥.♥.
(Paracel + Spratly) Islands belong to Viet Nam
.♥.♥.♥... NĂM NAY TỚI HOÀNG SA ...♥.♥.♥.

...♥.♥.♥... (Paracel + Spratly) Islands belong to Viet Nam ...♥.♥.♥...