...♥.♥.♥... Hoàng Sa - Trường Sa - Việt Nam ...♥.♥.♥... (Paracel + Spratly) Islands belong to Viet Nam ...♥.♥.♥...

Thứ Sáu, 8 tháng 2, 2013

Lượng kiều hối đổ về Việt Nam năm 2012 tăng vượt bậc


(VOA - 07.02.2013) - Lượng kiều hối của Việt kiều gửi về nước trong năm qua tiếp tục tăng lên mức cao nhất trong 4 năm gần đây, đạt gần 10 tỷ đô la.

Tân Hoa xã ngày 6/2 trích thống kê của Ủy ban Người Việt Nam ở Nước ngoài cho biết lượng tiền này do hơn 4 triệu người Việt đang sinh sống ở trên 100 quốc gia và khu vực chuyển về Việt Nam. Ủy ban cho biết trong ba năm liên tiếp, lượng kiều hối đổ về nước tăng đều 10% mỗi năm.

Báo cáo của Ủy ban nói phần lớn lượng kiều hối trong năm 2012 được gửi về nước thông qua hệ thống ngân hàng do các dịch vụ ngân hàng được cải tiến. Điều này trái ngược hoàn toàn với những năm trước khi đa phần kiều hối được giao dịch ở chợ đen.

Kiều hối gửi về Sài Gòn chiếm trên dưới 42% tổng giá trị kiều hối đổ về nước trong năm qua. Trong số chừng 4 tỷ đô la mà Việt kiều các nơi gửi về thành phố, 70% được đầu tư cho các hoạt động kinh doanh, 23% vào thị trường địa ốc, và phần còn lại là biếu tặng cho thân nhân.

Theo ước tính của Ủy ban Người Việt Nam ở Nước ngoài, số Việt kiều về nước ăn Tết năm nay sẽ cao hơn con số 500 ngàn của Tết năm ngoái.  

Bộ Lao động Thương binh Xã hội cho biết năm nay Việt Nam dự tính xuất khẩu 90 ngàn công nhân ra nước ngoài làm việc, chủ yếu là tại các thị trường như Nam Triều Tiên, Malaysia, và Nga.   

Nguồn: Xinhua, DanViet


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

.♥.♥.♥... HS-TS-VN ...♥.♥.♥.
(Paracel + Spratly) Islands belong to Viet Nam
.♥.♥.♥... NĂM NAY TỚI HOÀNG SA ...♥.♥.♥.

...♥.♥.♥... (Paracel + Spratly) Islands belong to Viet Nam ...♥.♥.♥...