...♥.♥.♥... Hoàng Sa - Trường Sa - Việt Nam ...♥.♥.♥... (Paracel + Spratly) Islands belong to Viet Nam ...♥.♥.♥...

Thứ Ba, 5 tháng 2, 2013

Trung Quốc tập trận ở Biển Đông, Việt Nam chưa lên tiếng


(VOA - 05.02.2013) - Ba tàu chiến tối tân của Trung Quốc đã thực hiện đợt huấn luyện tác chiến ở biển Đông cuối tuần qua trong bối cảnh căng thẳng từ việc tranh chấp lãnh hải với các nước như Việt Nam vẫn còn ở mức cao.

Theo báo chí nhà nước Trung Quốc, đợt diễn tập này nhằm mục đích kiểm tra khả năng trinh sát, tuần tra, chiến đấu và bảo vệ của máy bay trực thăng trên các hạm đội, trong đó gồm tàu khu trục trang bị phi đạn Thanh Đảo và các tàu hộ vệ trang bị phi đạn Yên Đài và Diêm Thành.

Trong đợt diễn tập, các máy bay trực thăng đã xác định chính xác mục tiêu trên không và dưới biển trước khi gửi thông tin về vị trí của mục tiêu về tàu khu trục Thanh Đảo để tàu này phóng phi đạn.

Đội tàu tham gia tập trận rời cảng Thanh Đảo ở tỉnh Sơn Đông hôm thứ Ba tuần trước để tham gia các cuộc thao dượt hải quân và tập trận trên các vùng biển như Hoàng Hải, biển Hoa Đông và biển Đông.

Tân Hoa Xã đưa tin, các đội tàu sẽ thực hiện hơn 20 loại diễn tập như đối đầu trên biển.

Bộ Ngoại giao Việt Nam chưa lên tiếng về hành động mới nhất của Bắc Kinh ở biển Đông.

Trên trang web của Bộ này hôm 5/2, chỉ có câu trả lời của người phát ngôn Lương Thanh Nghị về vấn đề hạt nhân trên Bán đảo Triều Tiên.

Trong khi đó, báo chí trong nước lại đặt những hàng tít lớn về đợt tập trận này như: ‘Hải quân Trung Quốc diễu võ dương oai’ hay ‘Tàu chiến Trung Quốc rầm rập vào biển Đông’.

Nguồn: CCTV, Reuters, Xinhua


1 nhận xét:

  1. Biển đông là biển của ai. Mà Tàu cộng tập trận hoài vậy ta. Làm như là cái ao nhà. Mà ông nhà nước ề à... nín thinh. Còn dân thì nổi bất bình.
    Công an, cảnh sát tận tình nện cho.

    Trả lờiXóa

.♥.♥.♥... HS-TS-VN ...♥.♥.♥.
(Paracel + Spratly) Islands belong to Viet Nam
.♥.♥.♥... NĂM NAY TỚI HOÀNG SA ...♥.♥.♥.

...♥.♥.♥... (Paracel + Spratly) Islands belong to Viet Nam ...♥.♥.♥...