...♥.♥.♥... Hoàng Sa - Trường Sa - Việt Nam ...♥.♥.♥... (Paracel + Spratly) Islands belong to Viet Nam ...♥.♥.♥...

Thứ Bảy, 2 tháng 2, 2013

Tàu chiến Trung Quốc rầm rập vào Biển Đông


(VnMedia 01.02.2013) - Một hạm đội tàu chiến của Lực lượng Hải quân thuộc Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Hoa (PLA) vừa mới tiến vào vùng lãnh hải tranh chấp ở Biển Đông để “thực hiện các nhiệm vụ tuần tra và tập trận”, nguồn tin quân sự địa phương hôm nay (1/2) tiết lộ.

Hạm đội tàu chiến trên gồm tàu khu trục mang tên lửa Thanh Đảo và hai tàu hộ vệ tên lửa Yên Đài, Diêm Thành. Các tàu thuộc Hạm Đội Bắc Hải Trung Quốc này đã đi vào Biển Đông lúc khoảng 11h40 trưa nay sau khi mất 5 giờ để đi qua Kênh đào Bashi. Nằm giữa Đài Loan và Đảo Luzon của Philippines, Kênh đào Bashi là một tuyến đường biển quốc tế nối liền giữa Biển Đông và Biển Thái Bình Dương.

Theo các nguồn tin từ Lực lượng Hải quân Trung Quốc, 3 tàu chiến của nước này sẽ tiến hành một loạt "nhiệm vụ tuần tra và tập trận đa năng" ở vùng Biển Đông trong vài ngày tới.

Trước đó, tàu khu trục tên lửa Thanh Đảo và hai tàu hộ vệ tên lửa Yên Đài, Diêm Thành mang theo 3 chiếc trực thăng đã xuất phát từ một cảng quân sự ở Thanh Đảo sáng sớm hôm 30/1 để thực hiện các cuộc tập trận ở vùng biển Tây Thái Bình Dương, tờ Tân Hoa xã cho biết. Theo kế hoạch, 3 chiếc tàu chiến của Trung Quốc sẽ tiến hành hơn 20 bài diễn tập các loại đợt này, trong đó có diễn tập đối đầu trên biển, chiến đấu di động xa bờ, thực hiện các nhiệm vụ thi hành pháp luật và chỉ huy hải quân ngoài khơi xa.

Các khu vực mà tàu chiến của Trung Quốc tập trận gồm biển Hoàng Hải, Biển Đông, biển Hoa Đông, Eo biển Miyako, Kênh đào Bashi và vùng biển phía đông Vùng lãnh thổ Đài Loan.

Cuộc tập trận của các tàu chiến Trung Quốc diễn ra trong bối cảnh nước này đang có những cuộc tranh chấp lãnh thổ nóng bỏng ở biển Hoa Đông và Biển Đông. Tuy nhiên, tuyên bố của Bộ Quốc phòng Trung Quốc cho hay, đó là một cuộc tập trận bình thường được đặt trong kế hoạch huấn luyện hàng năm của Hải quân nước này.

Các tàu chiến tham gia cuộc tập trận mới nhất nói trên đều do Trung Quốc tự thiết kế sản xuất. Tàu Thanh Đảo thuộc tàu khu trục tên lửa thế hệ thứ hai của Trung Quốc. Nó bắt đầu được đưa vào hoạt động từ năm 1993 và đã tham gia hơn 50 nhiệm vụ quan trọng, trong đó có các nhiệm vụ hộ tống ở vùng Vịnh Aden. Tàu Thanh Đảo có trọng tải 4.800 tấn. Năm 2002, với tư cách là tàu chỉ huy của một hạm đội Trung Quốc, tàu khu trục tên lửa Thanh Đảo đã hoàn thành chuyến đi đầu tiên ra thế giới của Hải quân Trung Quốc.

Tàu Yên Đài và Diêm Thành nằm trong số những tàu hộ vệ tên lửa mới nhất của Trung Quốc. Hai con tàu này được đưa vào hoạt động trong Hạm đội Bắc Hải Trung Quốc lần lượt trong hai năm 2011 và 2012. Cả hai đều có trọng tải 4.050 tấn.

Kiệt Linh - (theo THX)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

.♥.♥.♥... HS-TS-VN ...♥.♥.♥.
(Paracel + Spratly) Islands belong to Viet Nam
.♥.♥.♥... NĂM NAY TỚI HOÀNG SA ...♥.♥.♥.

...♥.♥.♥... (Paracel + Spratly) Islands belong to Viet Nam ...♥.♥.♥...