...♥.♥.♥... Hoàng Sa - Trường Sa - Việt Nam ...♥.♥.♥... (Paracel + Spratly) Islands belong to Viet Nam ...♥.♥.♥...

Thứ Bảy, 9 tháng 2, 2013

Trung Quốc tuồn lồng đèn 'Tam Sa' vào Việt Nam


CTV Danlambao - Facebook Nguyễn Phương Anh vừa đăng tải một văn bản thông báo do chủ tịch UBND Phường Đằng Giang (Hải Phòng) ký. Nội dung thông báo kêu gọi các hộ dân 'không treo đèn lồng do nước ngoài sản xuất'.

'Nước ngoài' ở đây được hiểu là Trung Quốc. Nguyên nhân dẫn đến việc ra thông báo này là do những loại đèn lồng Trung Quốc sản xuất và được nhập vào Việt Nam ''có chữ viết nước ngoài, nội dung tuyên truyền trái với đường lối, chủ trương, chính sách của đảng, pháp luật của nhà nước''.

Thông báo này còn kêu gọi người dân nên mua đèn lồng trong nước sản xuất nhân dịp đón tết Quý Tỵ. Kèm theo bản thông báo này là một số chữ tiếng Hoa để nhận biết.

Ảnh: Facebook Nguyễn Phương Anh

Facebook Biển Đông Việt Nam trong ngày 7/2 cũng loan đi bản tin khẩn cấp có nội dung:

"CÓ BIẾN

Mọi người Tết năm nay treo đèn lồng thì nên dùng hàng Việt Nam. Cẩn thận với những đèn lồng có xuất xứ Trung Quốc, khi mua đèn lồng có in/dán chữ Trung Quốc mà bạn không thật sự biết thì phải cẩn thận, tốt nhất là không nên mua.

Bọn Trung Quốc đã in dòng chữ: "Mao Trạch Đông muôn năm" , """"""Tam Sa"  là của Trung Quốc"... lên đèn lồng và bán sang Việt Nam.

Hiện đã phát hiện ra ở Hải Phòng có treo loại đèn lồng này, cơ quan chức năng thành phố Hải Phòng đã cấm treo đèn lồng trên toàn địa bàn thành phố.

* Hãy share tin này cho mọi người được biết"

Lời kêu gọi này đến nay đã có đến gần 600 lượt chia sẻ và phổ biến trong vòng chưa đến một ngày. Điều này cho thấy mức độ nghiêm trọng của vụ việc.

Trong vài năm trở lại đây, một số địa phương như Lào Cai, Hải Phòng... và mới đây nhất là Vũng Tàu 'bỗng dưng' xuất hiện trào lưu treo lồng đèn Trung Quốc.

Trong năm 2011, chính quyền tỉnh Lào Cai thậm chí còn ép buộc người dân treo lồng đèn Trung Quốc nhân dịp kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh. Mặc dù 'chủ trương' đã bị người dân phản đối, nhưng lãnh đạo Lào Cai khi ấy vì muốn làm vừa lòng quan khách TQ nên nhất quyết ép người dân phải chấp hành. Vụ việc đã được đăng trên Danlambao tại bài viết: TP Lào Cai bắt dân treo đèn lồng : Nô dịch văn hóa hay để làm vui lòng quan khách TQ

Đến nay thì đã rõ, đằng sau những thứ gọi là 'chủ trương' như trường hợp Lào Cai đều ẩn chứa những âm mưu thâm độc của giặc Tàu, bên cạnh là sự tiếp tay và nô dịch văn hóa của những kẻ Việt gian bán nước. 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

.♥.♥.♥... HS-TS-VN ...♥.♥.♥.
(Paracel + Spratly) Islands belong to Viet Nam
.♥.♥.♥... NĂM NAY TỚI HOÀNG SA ...♥.♥.♥.

...♥.♥.♥... (Paracel + Spratly) Islands belong to Viet Nam ...♥.♥.♥...