...♥.♥.♥... Hoàng Sa - Trường Sa - Việt Nam ...♥.♥.♥... (Paracel + Spratly) Islands belong to Viet Nam ...♥.♥.♥...

Thứ Ba, 12 tháng 2, 2013

Hải Phòng thu hồi khẩn cấp lồng đèn 'Tam Sa'


Hải Phòng bị biến thành 'phố Tàu': Video do bạn đọc Danlambao gửi đến ghi nhận hình ảnh các loại lồng đèn TQ trên một số tuyến đường tại Hải Phòng.

CTV Danlambao - Trước dịp tết nguyên đán, TP Hải Phòng đã phải huy động lực lượng để đi thu hồi khẩn cấp hàng loạt lồng đèn Trung Quốc chứa nội dung xâm phạm chủ quyền biển đảo Việt Nam. Đây là một ví dụ điển hình trong âm mưu thâm độc của giặc Tàu, bên cạnh là sự tiếp tay, nô dịch văn hóa của những tên Việt gian bán nước

Nguyên nhân vụ việc bắt nguồn từ thói khoe khoang của một số quan chức Hải Phòng khi 'vận động' người dân treo đèn lồng nhằm phô trương trong những ngày tết. Lợi dụng dịp này, phía Trung Quốc đã tuồn vào Hải Phòng hàng loạt lồng đèn viết bằng chữ Hán có nội dung nói rằng 'Tam Sa' của TQ.

Vụ việc đã bị phát giác bởi một số người dân biết tiếng Trung trên địa bàn TP. Ngay lập tức, thông tin về những lồng đèn này đã được báo lên các cơ quan chức năng và tiếp tục được phổ biến rộng rãi trong nhân dân.

UBND Phường Đăng Giang (Hải Phòng) sau đó cũng đã ra thông báo kêu gọi người dân 'không treo đèn lồng do nước ngoài sản xuất'. Xem lại bài: Trung Quốc tuồn lồng đèn 'Tam Sa' vào Việt Nam

Theo ghi nhận của người dân, những loại lồng đèn như trên đã xuất hiện tại Hải Phòng từ cuối tháng 1 năm 2013. Đến chiều ngày 7/2/2013, chính quyền TP Hải Phòng đã phải huy động lực lượng công an để đi thu hồi những loại lồng đèn này trên một số tuyến phố.

Người dân cho biết, công an mỗi nơi đưa ra những lời giải thích khác nhau. Có nơi nói lý do thu hồi vì là hàng TQ độc hại, có nơi lại nói rằng nội dung lồng đèn vi phạm...


Cũng theo lời người dân, để thực hiện kế hoạch 'vận động' treo lồng đèn trên các tuyến phố, mỗi hộ dân phải đóng góp từ 100 đến 200 ngàn. Những trục đường chính có nơi bị 'vận động' đóng tiền lên đến 250 ngàn. 

Trách nhiệm của những kẻ đứng sau lưng âm mưu biến Hải Phòng thành 'phố Tàu' không được nhắc đến, cũng như trách nhiệm những kẻ tiếp tay cho việc tuồn lồng đèn 'Tam Sa' vào Hải Phòng cũng bị ém nhẹm.

Trong vài năm trở lại đây, một số địa phương như Lào Cai, Hải Phòng... và mới đây nhất là Vũng Tàu 'bỗng dưng' xuất hiện trào lưu treo lồng đèn Trung Quốc.

Trong năm 2011, chính quyền tỉnh Lào Cai thậm chí còn ép buộc người dân treo lồng đèn Trung Quốc nhân dịp kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh. Mặc dù 'chủ trương' đã bị người dân phản đối, nhưng lãnh đạo Lào Cai khi ấy vì muốn làm vừa lòng quan khách TQ nên nhất quyết ép người dân phải chấp hành. Vụ việc đã được đăng trên Danlambao tại bài viết: TP Lào Cai bắt dân treo đèn lồng : Nô dịch văn hóa hay để làm vui lòng quan khách TQ

Đến nay thì đã rõ, đằng sau những thứ gọi là 'chủ trương' như trường hợp Lào Cai đều ẩn chứa những âm mưu thâm độc của giặc Tàu, bên cạnh là sự tiếp tay và nô dịch văn hóa của những kẻ Việt gian bán nước. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

.♥.♥.♥... HS-TS-VN ...♥.♥.♥.
(Paracel + Spratly) Islands belong to Viet Nam
.♥.♥.♥... NĂM NAY TỚI HOÀNG SA ...♥.♥.♥.

...♥.♥.♥... (Paracel + Spratly) Islands belong to Viet Nam ...♥.♥.♥...