...♥.♥.♥... Hoàng Sa - Trường Sa - Việt Nam ...♥.♥.♥... (Paracel + Spratly) Islands belong to Viet Nam ...♥.♥.♥...

Thứ Tư, 6 tháng 2, 2013

Côn an hành hung và bắt giam sinh viên mang quà Tết chia sẻ với đồng bào dân oan



Trịnh Anh Tuấn tường thuật việc bị CA đánh đập sau khi phát quà cho dân oan

CTV Danlambao - Tối 5/2, hai người bạn trẻ là Trịnh Anh Tuấn và Đào Trang Loan đã bị công an Hà Nội đánh đập và bắt giữ, sau khi hai bạn đến phát quà tết cho những người dân oan đang khiếu nại trước trụ sở tiếp dân tại Hà Đông.


Đoạn video clip được loan tải trên youtube ditimdongdoi ghi lại cảnh lực lượng công an đến ngăn chặn, sách nhiễu công việc từ thiện của một nhóm bạn trẻ tại Hà Nội. Những viên công an thường sau đó còn ngang nhiên cướp mì gói và quà tết của dân oan. 

Sau khi đã phát quà xong, đến khoảng 9h30 tối ngày 5/2 (25 tết), Trịnh Anh Tuấn (facebook Gió Lang Thang) cùng bạn gái là Đào Trang Loan (Facebook Hư Vô) đã bị khoảng 5 viên công an thường phục bắt giữ tại góc ngã tư Quang Trung, Ngô Thì Nhậm. 

Trong quá trình bắt giữ, hai bạn Tuấn và Loan đã bị hành hung hết sức thô bạo, sau đó bị khiêng lên xe áp giải về công an phường Quang Trung, quận Hà Đông. 

Trước hành vi bắt người phi pháp, hai người bạn trẻ đã cương quyết từ chối làm việc tại trụ sở CA. Lúc này, thông tin về vụ việc đã được loan tải rộng rãi trên facebook và các mạng xã hội. Dân oan, bạn bè và nhiều người dân Hà Nội lập tức kéo đến trụ sở CA để gây áp lực thả người. 

Khoảng 11h30 đêm ngày 5/2, trước sự kiên quyết của hai bạn trẻ, cùng áp lực mạnh mẽ của đông đảo người dân, công an buộc phải để hai bạn Tuấn và Loan ra về. 

Do bị CA đánh đập tàn nhẫn trong lúc bắt giữ, bạn Đào Trang Loan có triệu chứng buồn nôn, đau đầu... nên đã được đưa đi khám tại bệnh việc. Trịnh Anh Tuấn cũng bị một số vết sưng trên người. 

Ngay sau khi rời khỏi trụ sở CA, từ bệnh viện nơi bạn gái đang được điều trị, Trịnh Anh Tuấn đã tường thuật lại sự việc.


...♥.♥.♥...


(Dân Làm Báo) - Cập nhật lúc 11:35 tối: Trước sự tranh đấu của mọi người ngay trước đồn - côn an buộc phải thả người. Clip tranh đấu, phản đối đòi người trước đồn côn-an.



Hư Vô được thả nhờ vào sự tranh đấu quyết liệt của bạn bè ngay trước đồn.

Hư VôGió Lang Thang  vừa được côn an trả tự do

*

Cập nhật (CTV Danlambao) - (10h30) Bạn Loan-Hư Vô và Trịnh Anh Tuấn-Gió Lang Thang cũng là 2 bloggers trẻ, bị côn đồ đánh rất đau. Loan bị đánh vào hàm rất mạnh. Hai bạn bị công an bắt khi tham gia thiện nguyện giúp các đồng bào dân oan quần áo, đồ dùng cũ.... Công an sau khi dùng côn đồ trấn áp đánh đập 2 bạn trẻ đó và bắt vào đồn công an P. Quang Trung, Q. Hà Đông. Hiện tại công an đang cưỡng chế hai người làm việc nhưng 2 người kiên quyết không làm gì họ không làm gì sai mà bị bắt vào đồn.

Loan - Hư Vô

Trịnh Anh Tuấn - Gió Lang Thang

Các bạn bè của Gió Lang Thang và Hư Vô đang đòi người trước của đồn công an P. Quang Trung. Anh Chí Đức cũng có mặt tại hiện trường và bị côn an dọa đánh.

Nơi đang giữ người trái phép:
Công an phường Quang Trung, quận Hà Đông, Hà Nội
Địa chỉ: 44 - 46 đường Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội
ĐT : +84 4 33824485

*

Người Buôn Gió - Lúc 21 giờ tối vừa xong, một số nam nữ sinh viên trẻ vì thương những người dân oan ở xa về Ngô Thì Nhậm, Hà Đông nơi trụ sở văn phòng tiếp dân của chính phủ khiếu kiện. Những nam nữ sinh viên này đã mang chút quà Tết chia sẻ với đồng bào đang khốn khó của mình. Hành động ấy thật cao cả, trong khi hàng nghìn bạn trẻ khác làm tắc đường Hồ Gươm để đón thần tượng Kpop.

Thế nhưng một số côn đồ lứa tuổi sàn sàn nhau, tóc cắt cao, gọn ghẽ trên dưới 30 tuổi, đã dùng võ thuật có tính nghiệp vụ chuyên môn để hành hung, đánh đập các sinh viên yếu đuối đang đi làm việc thiện nguyện.

Bà con xông vào cản ngăn cũng bị đánh đập, một nam sinh viên bị đánh đau đã được bà con che chở cho chạy ra ngoài gọi điện báo tin về.

Khẩn mong các bạn đưa tin dùm, hiện nay tình trạng các cháu, em sinh viên này đang rất nguy hiểm. Hà Đông là nơi xa trung tâm, kẻ gian ác dễ bề lộng hành lúc đêm tối.

Xin gọi về số điện thoại của nạn nhân 097454 2143 để rõ tình hình hiện trường.

Hiện nay 21 giờ 30 phút một nam nữ sinh viên đã bị đưa về đồn công an phường Quang Trung- Hà Đông. Trên đường công an bắt áp giải về, một số côn đồ thường phục vẫn đánh đập hai cháu bé, cháu bé gái đã bị bầm tím mặt.

Đây hai cháu sinh viên đang bị bắt, cháu bé gái bị đánh rất đau.



Đồn công an phường Quang Trung- Hà Đông nơi đang nhốt hai cháu sinh viên đi làm thiện nguyện. Ảnh chụp lúc 21 giờ 40 phút ngày 5/2/2013


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

.♥.♥.♥... HS-TS-VN ...♥.♥.♥.
(Paracel + Spratly) Islands belong to Viet Nam
.♥.♥.♥... NĂM NAY TỚI HOÀNG SA ...♥.♥.♥.

...♥.♥.♥... (Paracel + Spratly) Islands belong to Viet Nam ...♥.♥.♥...