...♥.♥.♥... Hoàng Sa - Trường Sa - Việt Nam ...♥.♥.♥... (Paracel + Spratly) Islands belong to Viet Nam ...♥.♥.♥...

Thứ Tư, 30 tháng 1, 2013

Bắc Triều Tiên: Nhiều vụ ăn thịt người do nạn đói (RFI)- Bắc Triều Tiên dọa trả đũa cấm vận bằng một cuộc chiến 'tàn khốc' (VOA) - Bắc Triều Tiên: Nhiều dấu hiệu chuẩn bị thử nghiệm hạt nhân (RFI)


Bắc Triều Tiên: Nhiều vụ ăn thịt người do nạn đói

(RFI) - Báo Úc The Sunday Times, ngày hôm nay, 28/01/2013, trích lại tin của Asia Press Nhật Bản, cho biết, chính quyền Bình Nhưỡng đã hành quyết một người, vì tội giết và ăn thịt hai đứa con nhỏ, trong bối cảnh, tại Bắc Triều Tiên có hơn 10 ngàn người bị chết đói trong năm ngoái.

Một cánh đồng ở phía tây bắc Bình Nhưỡng, 08/04/2012 - REUTERS/Bobby Yip

Hãng thông tấn Nhật Bản Asia Press, trụ sở tại Osaka, có một đội ngũ cộng tác viên “nhà báo – công dân” khá đông đảo, ở ngay trong Bắc Triều Tiên và được giới truyền thông quốc tế đánh giá là khả tín.

Asia Press đã tập hợp nhiều chuyện kinh hoàng, liên quan đến nạn đói, ăn thịt người tại Bắc Triều Tiên, như ông đào xác cháu lên để lấy thịt nấu ăn, hay một người cha bị điên vì ăn thịt con.

Vừa qua, một cộng tác viên, đồng thời là một quan chức ở tỉnh Nam Hwanghae, Bắc Triều Tiên cho biết là tại một ngôi làng của ông, hồi tháng Năm năm ngoái, một người đàn ông đã giết hai đứa con của mình để có thịt ăn. Người này đã bị chính quyền tử hình.

Theo lời kể của cộng tác viên này, thì trong lúc vợ đi vắng, người chồng đã giết đứa con gái đầu lòng. Thế nhưng, do đứa con trai đã nhìn thấy cảnh này, ông ta giết luôn đứa bé. Khi vợ trở về, người chồng bình thản bảo vợ là nhà đã có thịt để ăn. Người vợ nghi ngờ vì không thấy hai đứa con, bèn đi báo công an và họ đã tìm thấy phần còn lại của thi thể hai đứa trẻ được giấu trên trần nhà.

Trong một tài liệu 12 trang, hãng tin Asia Press lược lại các câu chuyện ăn thịt người tại Bắc Triều Tiên, với các nguồn tin và tên người đưa tin được thay đổi.

Một nhà báo thuộc Asia Press cho biết là ông thực sự bị sốc vì có rất nhiều người khẳng định về hiện tượng ăn thịt nguời tại Bắc Triều Tiên.

Asia Press đã thực hiện hàng chục cuộc phỏng vấn và dựa vào các nguồn từ Bắc Triều Tiên, đưa ra nhận định là năm ngoái, có ít nhất 10 000 người đã chết đói, đặc biệt là ở hai tỉnh Bắc và Nam Hwanghae.

Vẫn theo nguồn tin này, đầu năm ngoái, chính quyền hai tỉnh nói trên đã trưng thu lương thực của các hợp tác xã để cung cấp cho quân đội.


...♥.♥.♥...

Bắc Triều Tiên dọa trả đũa cấm vận bằng một cuộc chiến 'tàn khốc'

Lãnh tụ Bắc Triều Tiên Kim Jong Un.

(VOA) - Bắc Triều Tiên tung ra những lời đe dọa mới chống Nam Triều Tiên và các đồng minh hôm nay, nói rằng Bình Nhưỡng coi việc nới rộng các biện pháp cấm vận của Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc là một hành động chiến tranh.

Trong một bài bình luận đầy lời lẽ khiêu khích, hãng thông tấn chính thức của Bắc Triều Tiên, KCNA, tuyên bố sẽ “ra những đòn trả thù không nương tay” và một cuộc “đại chiến có chính nghĩa để tái thống nhất đất nước”, để phản ứng trước các biện pháp cấm vận của quốc tế.

Bài bình luận không đề cập tới vụ thử hạt nhân mà Bắc Triều Tiên đã đe dọa sẽ thực hiện tuần trước, tiếp theo sau quyết định của Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc trừng phạt Bình Nhưỡng về vụ phóng tên lửa hồi tháng 12 năm ngoái.

Bộ Ngoại giao Nam Triều Tiên hôm nay lại lên án nước láng giềng cộng sản về lời đe dọa sẽ thử nghiệm hạt nhân.

Nam Triều Tiên kêu gọi miền Bắc hãy “lắng nghe những khuyến cáo mà quốc tế tiếp tục đưa ra, và đừng thực hiện bất cứ hành động khiêu khích nào khác nữa.”

Seoul hôm nay loan báo việc thành lập một lực lượng đặc nhiệm để theo dõi địa điểm hạt nhân Bắc Triều Tiên.

Các hình ảnh vệ tinh mới đây cho thấy
 Bắc Triều Tiên dường như đã tăng cường hoạt động
tại địa điểm thử nghiệm hạt nhân Punggye-ri.
​​Các hình ảnh vệ tinh mới đây cho thấy dường như đã tăng cường hoạt động tại địa điểm liên hệ.

Các giới chức Nam Triều Tiên nói rằng họ tin miền Bắc có thể thực hiện vụ thử nghiệm bất cứ lúc nào.

Bắc Triều Tiên đã thực hiện thử nghiệm hạt nhân hồi năm 2006 và 2009 sau khi Liên Hiệp Quốc lên án miền Bắc về các vụ phóng tên lửa tầm xa trước đó.

Theo các lệnh cấm vận quốc tế, Bắc Triều Tiên không được thực hiện các cuộc thử nghiệm hạt nhân hoặc phi đạn đạn đạo.

Nguồn : VOA - 29.01.2013

...♥.♥.♥...

Bắc Triều Tiên: Nhiều dấu hiệu chuẩn bị thử nghiệm hạt nhân

(RFI) - Theo Viện Nghiên cứu Mỹ-Triều Tiên tại đại học John Hopkins (Hoa Kỳ) vào hôm qua, 27/01/2013, nhiều bức ảnh vệ tinh cho thấy một số hoạt động tại cơ sở mà Bắc Triều Tiên sử dụng vào việc thử nghiệm hạt nhân. Trên trang web của mình, Viện nghiên cứu này dự báo một vụ thử nghiệm hạt nhân tại nơi đó « trong vòng vài tuần tới đây hoặc sớm hơn ».

Lính Bắc Triều Tiên bên cạnh hỏa tiễn Unha-3. Ảnh chụp ngày 08/04/2012.  REUTERS/Bobby Yip

Theo các bức ảnh được chụp vào ngày 23/01, công việc quét tuyết tại cơ sở thử nghiệm, cũng như các dấu vết in trên tuyết chứng minh là có hoạt động ở các tòa nhà và đường xá gần đường hầm được cho là dùng vào việc thử nghiệm.

Thứ Năm vừa qua, Bình Nhưỡng đã loan báo ý định tiến hành một cuộc thử nghiệm hạt nhân mới, nhưng không thông báo thời điểm.

Cuộc thử nghiệm lần thứ 3 này được xem như là một sự thách thức Hoa Kỳ, kẻ thù của Bình Nhưỡng, và phản ứng trước việc Liên Hiệp Quốc mở rộng các biện pháp trừng phạt đối với Bắc Triều Tiên, sau vụ phóng tên lửa ngày 12/12 vừa qua.

Hôm qua, lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong Un khẳng định cần phải bảo vệ đất nước trước thái độ " thù nghịch " của Mỹ.

Đặc sứ của Mỹ về Bắc Triều Tiên, Glyn Davis, có mặt tại Tokyo hôm nay, đánh giá là Bình Nhưỡng đang chơi một trò nguy hiểm. Ông không thấy một tia hy vọng cho một giải pháp ngoại giao trước mắt, khi mà Bình Nhưỡng vẫn giữ một « thái độ và ngôn từ hiếu chiến ».

Đặc sứ Mỹ đã có cuộc tiếp xúc với lãnh đạo Trung Quốc tại Bắc Kinh thứ Sáu vừa qua. Ông đã nêu bật « sự đồng thuận hoàn toàn » giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc trên hồ sơ này.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

.♥.♥.♥... HS-TS-VN ...♥.♥.♥.
(Paracel + Spratly) Islands belong to Viet Nam
.♥.♥.♥... NĂM NAY TỚI HOÀNG SA ...♥.♥.♥.

...♥.♥.♥... (Paracel + Spratly) Islands belong to Viet Nam ...♥.♥.♥...