...♥.♥.♥... Hoàng Sa - Trường Sa - Việt Nam ...♥.♥.♥... (Paracel + Spratly) Islands belong to Viet Nam ...♥.♥.♥...

Thứ Tư, 23 tháng 1, 2013

Đức Giáo hoàng tiếp lãnh đạo Đảng Cộng sản Việt Nam




(RFI) - Theo hãng tin AFP, hôm nay, 22/01/2013, Đức Giáo hoàng Benedicto 16 đã tiếp Tổng bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng, một cử chỉ nhằm nhấn mạnh đến tầm quan trọng của việc cải thiện quan hệ giữa Tòa Thánh với chế độ Hà Nội.


Rất hiếm khi nào Đức Giáo hoàng tiếp riêng các chính khách không phải là nguyên thủ quốc gia hay lãnh đạo chính phủ. Buổi tiếp kiến lại diễn ra vào thứ ba, ngày mà bình thường Đức Giáo hoàng không tiếp ai.

Giáo hoàng Benedicto 16 (phải) gặp tổng bí thư đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng (trái), Vatican, 22/01/2013 - REUTERS/Osservatore Romano/Handout

Phái đoàn của Tổng bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam đã đi vào Vatican qua ngõ Quảng trường Thánh Phêrô, một đặc ân vốn chỉ dành cho các nguyên thủ quốc gia và lãnh đạo chính phủ.

Ông Nguyễn Phú Trọng, lãnh đạo Đảng Cộng sản Việt Nam từ tháng 01/2011, đến thăm Vatican trong khuôn khổ chuyến công du châu Âu đến các nước Bỉ, Anh Quốc và Ý, cũng như thăm Liên hiệp châu Âu.

Quan hệ giữa Tòa Thánh và Hà Nội đã được cải thiện đáng kể trong thời gian gần đây. Tháng Giêng năm 2011, một đại diện không thường trú của Vatican ở Việt Nam đã được bổ nhiệm, đó là Tổng Giám mục Leopoldo Girelli. Nhưng chính quyền Hà Nội tiếp tục kiểm soát chặt chẽ việc bổ nhiệm giám mục và hạn chế việc phong linh mục. Đầu tháng Giêng vừa qua, 13 nhà hoạt động nhân quyền người Công giáo đã kết án tù nặng nề do bị cáo buộc phạm tội « hoạt động nhằm lật đổ chính quyền ».

...♥.♥.♥...


...♥.♥.♥...

Nguồn : RFI - Thanh Phương - Thứ ba 22 Tháng Giêng 2013

...♥.♥.♥...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

.♥.♥.♥... HS-TS-VN ...♥.♥.♥.
(Paracel + Spratly) Islands belong to Viet Nam
.♥.♥.♥... NĂM NAY TỚI HOÀNG SA ...♥.♥.♥.

...♥.♥.♥... (Paracel + Spratly) Islands belong to Viet Nam ...♥.♥.♥...