...♥.♥.♥... Hoàng Sa - Trường Sa - Việt Nam ...♥.♥.♥... (Paracel + Spratly) Islands belong to Viet Nam ...♥.♥.♥...

Thứ Tư, 20 tháng 3, 2013

‘Đảng lãnh đạo quân đội mới mạnh’

Có nhiều ý kiến cho rằng quân đội không thể là công cụ trong tay Đảng

(BBC - 18.03.2013) - Tướng công an Tô Lâm vừa có bài viết biện luận cho ‘tính Đảng’ của quân đội trong bối cảnh có nhiều ý kiến đòi tách quân đội ra khỏi Đảng trong phạm vi các cuộc tranh luận về sửa đổi Hiến pháp.

Bài viết của Trung tướng, Tiến sỹ Tô Lâm, ủy viên Trung ương Đảng, thứ trưởng Bộ Công an, được hãng tin Nhà nước phát đi rộng rãi vào sáng Chủ nhật ngày 17/1.

‘Cơ sở khoa học’

Dưới tiêu đề ‘Cơ sở khoa học của các quy định về lực lượng vũ trang nhân dân trong Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992’, Tướng Tô Lâm đưa ra những luận cứ mà ông cho là ‘khoa học’ để quy định sự trung thành tuyệt đối của quân đội và công an đối với Đảng Cộng sản Việt Nam.

Trước hết, nhìn từ góc độ lịch sử, Thứ trưởng Công an Tô Lâm cho rằng việc giữ nước luôn gắn liền với công cuộc dựng nước của người dân Việt Nam nên ‘có cơ sở vững chắc’ để quy định về bản chất của lực lượng vũ trang nhân dân trong Hiếp pháp.

Thứ hai, ông Lâm giải thích rằng Nhà nước Việt Nam là nhà nước xã hội chủ nghĩa dựa trên hệ tư tưởng của giai cấp vô sản nên lực lượng vũ trang, vốn là một trong những yếu tố cấu thành Nhà nước xã hội chủ nghĩa đó, có ‘vai trò vô cùng quan trọng’ trong việc bảo vệ Nhà nước đó, chế độ đó, bảo vệ Đảng rồi cuối cùng mới là ‘bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của nhân dân’.

Khác với nhiều ý kiến mới đây kêu gọi bản Hiếp pháp mới phải thể hiện ý chí của người dân, ông Lâm cho rằng Hiến pháp thể hiện tập trung ý chí, nguyện vọng trước hết của ‘lực lượng lãnh đạo xã hội’ rồi mới đến của toàn dân.

‘Công cụ bạo lực’

Tướng Tô Lâm hiện là thứ trưởng Bộ Công an
Luận điểm thứ ba mà vị trung tướng công an này đưa ra để bảo vệ tính chính trị của quân đội là ‘đây là điều tất yếu của thực tiễn cách mạng Việt Nam’.

Con đường cách mạng ở Việt Nam, theo lời vị tướng này, ‘chỉ có thể thành công bằng con đường bạo lực’, mà muốn thực hiện ‘bạo lực cách mạng’ thì ‘phải kết hợp quân sự với chính trị’ do đó Đảng Cộng sản phải lãnh đạo lực lượng vũ trang.

Do đó, Tướng Lâm cho rằng lực lượng vũ trang ở Việt Nam là ‘công cụ trọng yếu để đảm bảo thực hiện chuyên chính vô sản’.

Ông khẳng định rằng ở Việt Nam lực lượng vũ trang do Đảng Cộng sản thành lập, giáo dục và rèn luyện và quá trình chiến đấu, xây dựng và trưởng thành của lực lượng này đều đặt dưới sự lãnh đạo của Đảng nên quân đội phải trung thành với Đảng ‘là tất yếu’.

Một điểm nữa ông đưa ra để củng cố cho luận điểm này là chỉ có dưới sự lãnh đạo và ‘đường lối vũ trang cách mạng đúng đắn’ của Đảng thì quân đội Việt Nam mới ‘có đủ bản lĩnh, năng lực’ mà bảo vệ Tổ quốc.

Trong luận điểm thứ tư, ông Lâm nhìn vào ‘hậu quả tiêu cực’ của việc phi chính trị hóa quân đội ở các nước để rút ra bài học cảnh giác cho Đảng cầm quyền ở Việt Nam.

Ông dẫn bài học ở các nước Liên Xô và Đông Âu trước đây để cảnh báo việc phi chính trị hóa quân đội sẽ dẫn đến sụp đổ chế độ.

Ông cũng dẫn trường hợp các nước Đông Âu, các nước cộng hòa tách ra từ Liên Xô trước đây và các nước Trung Đông, Bắc Phi vừa trải qua biến cố ‘Mùa Xuân Ả Rập’ để khẳng định rằng sự tồn tại nhiều đảng phái chính trị, thực hiện phi chính trị hóa lực lượng vũ trang đã dẫn đến ‘mâu thuẫn, xung đột và bất ổn chính trị, xã hội gia tăng, thậm chí tạo nên sự hỗn loạn’.

Ông cảnh báo rằng ‘phi Đảng hóa’ quân đội và công an là ‘mắc mưu kế của các thế lực thù địch’ đối với đất nước, đối với chế độ để ‘tước đi công cụ trọng yếu của Đảng’ trong việc ‘bảo vệ chế độ, bảo vệ thành quả cách mạng’.

...♥.♥.♥...


...♥.♥.♥...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

.♥.♥.♥... HS-TS-VN ...♥.♥.♥.
(Paracel + Spratly) Islands belong to Viet Nam
.♥.♥.♥... NĂM NAY TỚI HOÀNG SA ...♥.♥.♥.

...♥.♥.♥... (Paracel + Spratly) Islands belong to Viet Nam ...♥.♥.♥...