...♥.♥.♥... Hoàng Sa - Trường Sa - Việt Nam ...♥.♥.♥... (Paracel + Spratly) Islands belong to Viet Nam ...♥.♥.♥...

Thứ Năm, 14 tháng 3, 2013

Hacker vẫn kiểm soát hoàn toàn trang Basam

Trang điểm tin Basam lúc chưa bị hacker tấn công. Screen capture

(RFA - Mặc Lâm - 13.03.2013) - Trang điểm tin Basam một lần nữa bị tấn công và chiếm giữ tên miền trong nhiều ngày qua bất kể nỗ lực phục hồi của những người điều hành trang mạng nổi tiếng này.

Post bài viết giả mạo

Cho tới hôm nay trang Basam vẫn bị hacker kiểm soát hoàn toàn và họ đã post những bài viết giả mạo có tính bôi nhọ đối với trang blog này. Không những trang chính bị chiếm mà trang Việt sử ký nằm trong chuyên mục Sử với mục đích dự phòng cũng bị chiếm nốt. Khả năng kỹ thuật của tin tặc lần này khác xa những lần trước và cho tới sáng hôm nay 14 tháng 3 vẫn không ai biết được nhóm hacker này phát xuất từ đâu.

Nói chuyện với chúng tôi, anh Nguyễn Hữu Vinh chủ trang điểm tin Basam cho biết:

“Hiện nay thì họ chiếm hết tất cả các trang của chúng tôi. Họ đưa lên những thông tin không bình thường và nhất là một bài viết vào ngày hôm nay họ đưa các loại thông tin nhằm bôi nhọ sau khi hoàn toàn do họ kiểm soát. Họ đưa lên trong khi chúng tôi chưa thành lập trang mới.


Có thể trong vài ngày tới chúng tôi sẽ thay đổi lại phương pháp trong khi mở trang mới.Bây giờ chúng tôi tạm thời loan tin một số từ độc giả, anh em thân hữu, blogger mà thông qua trang của họ họ gửi thông báo tới cho chúng tôi. Từ ngày mai, ngày kia chúng tôi có việc quan trọng nên chúng tôi chưa mở trang mới được trong khi chúng tôi tìm cách để khắc chế các sự phá hoại của họ. Thứ hai nữa cũng phải lấy tin cho ngày mai vì chắc chắn sẽ có rất nhiều người quan tâm cho tin này.”

Từ ngày mai, ngày kia chúng tôi có việc quan trọng nên chúng tôi chưa mở trang mới được trong khi chúng tôi tìm cách để khắc chế các sự phá hoại của họ.
Ô.Nguyễn Hữu Vinh

Anh Vinh cũng cho biết cơ quan FBI tại Hoa Kỳ đã vào cuộc và họ sẽ tiến hành truy tìm dấu vết của tin tặc nhằm xác định căn cước cũng như máy chủ nằm tại quốc gia nào.

Ảnh hưởng người truy cập?

Trên những trang mạng xã hội nhiều người e ngại rằng khi truy cập vào trang Basam giả mạo có thể hacker sẽ truy ra pass-words của người dùng và từ đó sẽ gửi virus vào máy tính của người truy cập. Trả lời câu hỏi này anh Nguyễn Hữu Vinh cho biết:

Trang điểm tin Basam hiện nay, hacker đang kiểm soát và đăng bài giả mạo. Screen capture.

“Theo tôi thì không có chuyện ấy đâu. Không phải là cứ vào cái trang nào đó rồi người ta bị ăn cắp pass-words. Nếu vậy thì hacker người ta quá dễ dàng nắm tất cả mọi độc giả. Chắc chắn là không có chuyện ấy. Đối với chúng tôi thì họ thường xuyên lấy những thông tin từ e-mail hay họ gửi malware vào máy tính và vì toàn bộ máy tính của chúng tôi là phân mềm chuyên biệt nên bây giờ phải thay đổi lại.”

Basam là trang điểm tin lớn và nổi tiếng nhất Việt Nam hiện nay. Số lượng người truy cập hàng tháng vào trang này lên tới hàng triệu người trên khắp thế giới. Ngoài những đường dẫn tới các trang tin khác Basam được nhiều người viết uy tín trong và ngoài nước gửi bài nêu lên quan điểm của mình về mọi vấn đề của đất nước, trong đó có những bài viết quan trọng phê phán các chính sách bất cập của nhà nước làm cho chính quyền rất khó chịu và nhiều lần dùng tường lửa để ngăn chặn người xem.

Trang điểm tin này lớn đến nỗi nhiều người khi muốn biết không khí chính trị đang xảy ra trong nước ra sao chỉ cần vào Basam là biết hết mọi điều của cả lề dân và các cơ quan báo chí chính thống lề phải.

Trong thời gian có biểu tình chống Trung Quốc cũng như dân oan biểu tình chống bị lấy đất Basam là một trong những trang mạng đưa tin và hình ảnh nhanh chóng và đầy đủ nhất so với tất cả báo chí chính thống.

Việc hacker tấn công Basam trong lúc dự thảo sửa đổi Hiến pháp lên tới cao trào đã gây ra những ý kiến cho rằng sự chịu đựng của chính quyền Việt Nam đối với trang điểm tin này đã hết giới hạn. Tuy nhiên cho tới nay thì giả thuyết này vẫn trong vòng suy đoán vì cũng rất nhiều người cho rằng có bàn tay của yếu tố nước ngoài trong vấn đề đánh sập trang web nổi tiếng này.

...♥.♥.♥...


...♥.♥.♥...

1 nhận xét:

  1. Sàm ngay chỗ nghiệt của thiên hạ không mà. Thôi thì lập trang mới vậy/ Sàm gấp đôi (Sáu Sàm nhé)

    Trả lờiXóa

.♥.♥.♥... HS-TS-VN ...♥.♥.♥.
(Paracel + Spratly) Islands belong to Viet Nam
.♥.♥.♥... NĂM NAY TỚI HOÀNG SA ...♥.♥.♥.

...♥.♥.♥... (Paracel + Spratly) Islands belong to Viet Nam ...♥.♥.♥...