...♥.♥.♥... Hoàng Sa - Trường Sa - Việt Nam ...♥.♥.♥... (Paracel + Spratly) Islands belong to Viet Nam ...♥.♥.♥...

Thứ Bảy, 2 tháng 3, 2013

Trung Quốc đưa đội tàu ra tuần tra Biển Đông

Một trong các tàu hải giám củaTrung Quốc
(VOA - 01.03.2013) - Một đội tàu hải giám của Trung Quốc ngày 28/2 khởi hành từ cảng Tam Á ra Biển Đông với nhiệm vụ tiến hành các cuộc tuần tra thường kỳ tại vùng biển đang có tranh chấp với các nước bao gồm Việt Nam.

Cơ quan An toàn Hàng hải Hải Nam cho hay các tàu tuần tra mang tên Hải Tuần 21, 31, và 166 đã rời tỉnh Hải Nam để ra khơi.

Nhiệm vụ của đội tàu nhằm tăng cường năng lực thực thi luật hàng hải và trắc nghiệm khả năng ứng phó nhanh chóng của đội tàu tuần tra của Trung Quốc trên Biển Đông.’

Đội tàu sẽ theo dõi an toàn giao thông hàng hải, điều tra các tai nạn trên biển, phát hiện ô nhiễm và tiến hành công tác tìm kiếm-cứu hộ.

Chuyến hải hành trải dài hơn 2 ngàn hải lý trong khoảng nửa tháng.

Hành trình sẽ kéo dài từ tỉnh Hải Nam đi qua thành phố Tam Sa và các khu vực bao gồm quần đảo Trường Sa-Hoàng Sa mà Việt Nam tuyên bố chủ quyền. Tam Sa là thành phố do Bắc Kinh thành lập hồi năm ngoái trên đảo Phú Lâm thuộc huyện đảo Hoàng Sa của Việt Nam.

Đây là cuộc tuần tra thứ hai của Trung Quốc sau khi 2 tàu khác xuất phát từ Quảng Châu đã khởi sự nhiệm vụ tuần tra thường kỳ ở Biển Đông hôm 20/2.

Thượng tuần tháng 2, chính phủ Trung Quốc loan báo bắt đầu năm sau sẽ cho tiến hành các cuộc tuần tra thường nhật ở Biển Đông để tăng cường bảo vệ các quyền lợi hợp pháp của ngư dân Trung Quốc.

Trung Quốc hiện đang có hơn 400 tàu cá hoạt động ở Biển Đông.

Năm ngoái, các tàu hải giám của Bắc Kinh đã thực hiện 58 nhiệm vụ tuần tra tại vùng biển này để bảo vệ quyền hàng hải và lợi ích quốc gia.

Nguồn: China.org/Xinhua/IANS

...♥.♥.♥...


...♥.♥.♥...

1 nhận xét:

  1. Kẻ thù diệu võ giương oai,
    Còn đảng thì cự cãi hoài ý dân.
    Quân đội thì cứ dửng dưng.
    Công An, Cảnh Sát nhè dân nện hoài.
    Ai trái ý bỏ tù ngay

    Trả lờiXóa

.♥.♥.♥... HS-TS-VN ...♥.♥.♥.
(Paracel + Spratly) Islands belong to Viet Nam
.♥.♥.♥... NĂM NAY TỚI HOÀNG SA ...♥.♥.♥.

...♥.♥.♥... (Paracel + Spratly) Islands belong to Viet Nam ...♥.♥.♥...