...♥.♥.♥... Hoàng Sa - Trường Sa - Việt Nam ...♥.♥.♥... (Paracel + Spratly) Islands belong to Viet Nam ...♥.♥.♥...

Thứ Tư, 27 tháng 3, 2013

Bổ sung Hoàng Sa, Trường Sa trên logo “bỏ quên” chủ quyền

Hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa được thể hiện khá rõ nét trong
logo mới của viện Khoa học đo đạc và bản đồ

(Dân trí - 26.03.2013)- Từ câu chuyện hai đơn vị là viện Khoa học đo đạc và bản đồ, trường ĐH Kinh tế quốc dân Hà Nội sửa lại logo, bổ sung thêm hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa mở ra góc nhìn khác về thể hiện chủ quyền của tổ quốc...

Trước đó, Dân trí đã phản ánh, tại logo tại trường ĐH Kinh tế quốc dân được thiết kế hình tròn ghi đầy đủ tên đơn vị này, nằm chính giữa hình tròn là bản đồ Việt Nam, một phần ba phía dưới là trang vở màu trắng được bài trí bắt mắt. Điểm đáng lưu ý trên biểu trưng này là hình thể bản đồ Việt Nam không thể hiện Hoàng Sa, Trường Sa.

Còn lo go trên mạng của viện Khoa học đo đạc và bản đồ là hình tròn có in hình tổ quốc có thể hiện cả phần đất liền và biển. Bên phía tay phải bản đồ được thể hiện phần biển Việt Nam rõ nét với màu xanh nước biển, trong vùng biển Việt Nam chiếm phần ba diện tích của logo này chỉ thể hiện đơn độc một chiếc compass mà tuyệt nhiên không thấy một chấm nhỏ nào thể hai quần đào Hoàng Sa và Trường Sa…

Sửa lại và bổ sung

Sau khi Dân trí phản ánh, các đơn vị đã có phản hồi. Trong văn bản phúc đáp gửi Dân trí, viện Khoa học đo đạc và bản đồ cho biết: logo của viện được thiết kế năm 2009 để chủ yếu in trên giấy, theo đó biển Đông được biểu thị bằng mầu xanh thẫm, còn hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa được biểu thị bằng màu trắng để làm cho nổi rõ lên.

Tuy nhiên, theo lý giải của viện này khi đưa lên máy tính vào trang website của Viện, màu màn hình làm hình ảnh màu trắng của hai quần đảo bị mờ đi. Đơn vị khoa học nghiên cứu về bản đồ này cho hay, sau khi Dân trí phản ánh, đã cho sửa lại màu trắng thành màu nâu để thể hiện tốt hơn trên màn hình máy tính.

Hiện nay, trên trang web www.vigac.vn , logo của đơn vị này đã thể hiện đầy đủ hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Còn tại trường ĐH Kinh tế quốc dân, trao đổi với PV Dân trí, TS Lê Tuấn Anh, trưởng phòng Công tác chính trị quản lý sinh viên cho hay sau khi nhận được phản ánh từ Dân trí thì Hiệu trưởng trường đã chỉ đạo làm việc với tác giả của bản logo và đề nghị bổ sung thêm hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Tới 15/4 này, việc chỉnh sửa sẽ hoàn tất…

Theo TS Tuấn Anh, việc sửa đổi này cần có thời gian nhất định bởi chủ sở hữu bản quyền logo này là họa sỹ thiết kế, bởi vậy nếu muốn thay đổi thiết kế cần phải xin ý kiến của tác giả.

“Đến nay, chúng tôi đang chờ họa sỹ chỉnh sửa lại. Nếu trường thấy đạt yêu cầu và chấp nhận thì 15/4 trường sẽ gửi đơn xin đăng ký mới mẫu logo của trường lên bộ Thông tin truyền xin đăng ký mẫu logo cũ đã bổ sung thêm chủ quyền hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Hai luồng ý kiến và quan điểm

Xung quanh câu chuyện logo các đơn vị lớn bỏ quên hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa đại đa phần bạn đọc đã thể hiện sự đồng tình ủng hộ bắt buộc phải thể hiện hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Đề cập tới vấn đề này, trưởng phòng công tác chính trị quản lý sinh viên trường ĐH Kinh tế Quốc dân cho hay với trường hợp cụ thể của trường thì xuất hiện hai luồng ý kiến.

Thứ nhất, có ý kiến cho rằng không cần thể hiện bởi đây không phải là bản đồ, logo có kích thước tương đối nhỏ nên việc thể hiện cũng rất khó và không cần thiết. Ý kiến thứ hai cho rằng, bắt buộc phải thể hiện hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Lo go cũ này của trường ĐH dự kiến 15/4 sẽ làm lại bổ sung thêm Hoàng Sa và Trường Sa.

“Trước hai luồng ý kiến kể trên, tôi cho rằng, khi logo có hình tổ quốc thì bắt buộc phải có hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Tuy không thể hiện hết toàn bộ các đảo của hai quần đảo chủ quyền này nhưng phải có dấu hiệu để mọi người có thể dễ dàng nhận biết đó là hai quần đảo chủ quyền thiêng này”, TS Tuấn Anh nói.

Dưới một góc nhìn và quan điểm tương tự, GS Nguyễn Minh Thuyết ((ĐB Quốc hội khoá XI, XII) nhấn mạnh rằng ở thời điểm hiện tại các đơn vị lấy hình vẽ bản đồ Việt Nam làm logo biểu trưng cho đơn vị mình mà không thể hiện hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa là thiếu sót cần được bổ sung, điều chỉnh ngay.

Theo GS Thuyết để giải quyết triệt để vấn đề logo của các đơn vị bỏ quên hai quần đảo chủ quyền tổ quốc thì Chính phủ có thể ra công văn quy định bắt buộc phải thể hiện hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa khi lấy hình vẽ tổ quốc làm logo.

T.Chí



...♥.♥.♥...

1 nhận xét:

  1. .♥.♥.♥... HS-TS-VN ...♥.♥.♥.
    (Paracel + Spratly) Islands belong to Viet Nam
    =>ĐẢ ĐẢO TÀU CỘNG XÂM LƯỢC!

    Trả lờiXóa

.♥.♥.♥... HS-TS-VN ...♥.♥.♥.
(Paracel + Spratly) Islands belong to Viet Nam
.♥.♥.♥... NĂM NAY TỚI HOÀNG SA ...♥.♥.♥.

...♥.♥.♥... (Paracel + Spratly) Islands belong to Viet Nam ...♥.♥.♥...