...♥.♥.♥... Hoàng Sa - Trường Sa - Việt Nam ...♥.♥.♥... (Paracel + Spratly) Islands belong to Viet Nam ...♥.♥.♥...

Thứ Năm, 14 tháng 3, 2013

Trung Quốc đuổi tàu cá Việt Nam ra khỏi Hoàng Sa

Tàu hải tuần 31 của Trung Quốc. Reuters

(RFI - Anh Vũ - 13.03.2013) - Bản tin của Đài phát thanh Quốc tế Trung Quốc (CRI) hôm nay 13/03/2013 dẫn nguồn tin của Tân Hoa Xã cho biết các tàu hải giám của nước này đã đuổi hai tàu đánh cá của Việt Nam đang hoạt động trong vùng biển gần quần đảo Hoàng Sa vì bị cho là xâm phạm lãnh hải của Trung Quốc.

Theo bản tin nói trên thì hai tàu cá Việt Nam mang số hiệu QNg 96417TS và QNg 96382TS bị phát hiện sáng nay khi đang hoạt động trong khu vực gần quần đảo mà họ gọi là « Tây Sa », tức quần đảo Hoàng Sa. Tân Hoa Xã nói rằng hai tàu này đã hoạt động « đánh bắt cá trái phép trong vùng lãnh hải Trung Quốc và đã bị các tàu hải giám của Trung Quốc tiến hành theo dõi và trục xuất ».

Thời gian gần đây Trung Quốc đã cho tăng cường các hoạt động tuần tra trong khu vực xung quanh quần đảo Hoàng Sa mà họ đã chiếm giữ của Việt Nam từ năm 1974 và hiện đặt dưới sự quản lý hành chính của thành phố « Tam Sa » mới thành lập. Việc làm này của Bắc Kinh đã bị Hà Nội phản đối, coi đó là hành động vi phạm chủ quyền của Việt Nam tại quần đảo Hoàng Sa.

CRI cũng cho biết thêm là đội tàu hải giám Trung Quốc gồm ba tàu và một trực thăng vẫn thường xuyên tuần tra trong khu vực quần đảo « Tây Sa ».

Trong khi đó Tân Hoa Xã đưa tin về các hoạt động của đội tàu hải giám Trung Quốc bắt đầu từ hôm qua tại 9 hòn đảo trong quần đảo Hoàng Sa. Theo đó, các nhân viên của Trung Quốc đã tiến hành « kiểm tra, khảo sát tỉ mỉ cột mốc, môi trường sinh thái v.v… trên các hòn đảo trên và máy bay trực thăng hải giám đã tiến hành quay phim và kiểm tra trên không trong vòng ba tiếng đồng hồ đối với các đảo và bãi đá ».

Báo chí Trung Quốc cho biết đây là hoạt động đầu tiên có quy mô lớn của lực lượng hải giám xung quanh khu vực « Tây Sa » kể từ khi thành phố « Tam Sa » được thành lập hồi tháng Bảy năm ngoái. Động thái này của Bắc Kinh diễn ra trùng vào thời điểm kỷ niệm ngày 14/03/1988 diễn ra trận chiến giữ đảo Gạc Ma của Hải quân Việt Nam trước sự tấn công của Trung Quốc định chiếm hòn đảo thuộc quần đảo Trường Sa này.

...♥.♥.♥...


...♥.♥.♥...

2 nhận xét:

  1. Tội nghiệp ông Lương Thanh Nghị vì muốn có lương để nuôi vợ nuôi con. Cứ một hai ngày lại phải nhai vài câu " Cực lực phản đối...." " phản đối mạnh mẽ...". Trong khi Tàu Cộng "cực lực kiểm soát biển Đông..." " mạnh mẽ xây dựng Tam Sa"...
    Ôi kẻ mạnh tay, người mạnh miệng

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Còn thiếu câu này " còn nhân dân Việt Nam thì mạnh ai nấy lo rầu cho vận nước"

      Xóa

.♥.♥.♥... HS-TS-VN ...♥.♥.♥.
(Paracel + Spratly) Islands belong to Viet Nam
.♥.♥.♥... NĂM NAY TỚI HOÀNG SA ...♥.♥.♥.

...♥.♥.♥... (Paracel + Spratly) Islands belong to Viet Nam ...♥.♥.♥...