...♥.♥.♥... Hoàng Sa - Trường Sa - Việt Nam ...♥.♥.♥... (Paracel + Spratly) Islands belong to Viet Nam ...♥.♥.♥...

Thứ Sáu, 22 tháng 3, 2013

Trung Quốc cam kết thúc đẩy quan hệ với Việt Nam

Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình

(VOA - 21.03.2013) - Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình tuyên bố Bắc Kinh sẽ tiếp tục cùng với Việt Nam tăng cường trao đổi và hợp tác song phương trong nhiều lĩnh vực.

Trong cuộc điện đàm với Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng của đảng cộng sản Việt Nam ngày 21/3, ông Tập nhấn mạnh sự phát triển lành mạnh và ổn định của mối quan hệ Việt-Trung đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc phát huy chủ nghĩa xã hội tại hai nước cộng sản anh em cũng như có tầm quan trọng lớn đối với nền hòa bình và sự phát triển chung của khu vực và thế giới.

Truyền thông Trung Quốc dẫn lời nhà lãnh đạo họ Tập nước này nói rằng đảng cộng sản và chính phủ Trung Quốc xem các mối quan hệ với đảng và nhà nước Việt Nam ở tầm cao chiến lược và lâu dài. Chủ tịch Quân ủy Trung ương Trung Quốc cũng cho hay Bắc Kinh sẽ duy trì các cuộc trao đổi cấp cao với Hà Nội và tăng cường sự hợp tác giữa hai đảng.

Ông Tập cam kết Trung Quốc sẽ nỗ lực tích cực để thăng tiến hợp tác kinh tế thương mại song phương, trao đổi văn hóa-khoa học-kỹ thuật với Việt Nam và xử lý thỏa đáng những khác biệt để góp phần phát triển mối quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Việt-Trung.

Trong cuộc điện đàm, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng của Việt Nam chúc mừng ông Tập Cận Bình được bầu làm Chủ tịch Trung Quốc và lặp lại quan điểm lâu nay của chính phủ Hà Nội rằng Việt Nam xem trọng tình hữu nghị truyền thống với Trung Quốc.

Người đứng đầu đảng cộng sản Việt Nam nói nhà nước và đảng cộng sản Việt Nam hy vọng cùng làm việc với Trung Quốc thúc đẩy các mối quan hệ song phương để góp phần cho hòa bình của khu vực và thế giới.

Cam kết thắt chặt quan hệ của hai nhà lãnh đạo Việt-Trung được đưa ra trong bối cảnh tranh cãi ngoại giao giữa Hà Nội và Bắc Kinh về vấn đề Biển Đông vẫn âm ỉ, với các hành động cụ thể liên tiếp từ phía Trung Quốc dành chủ quyền ở Trường Sa-Hoàng Sa bất chấpnhững lời phản đối lặp đi lặp lại của Hà Nội yêu cầu Bắc Kinh tôn trọng chủ quyền Việt Nam và luật pháp quốc tế.

Mới hôm 19/3, Ủy ban Biên giới Quốc gia Việt Nam một lần nữa yêu cầu Trung Quốc ngưng các hoạt động xâm phạm chủ quyền Hoàng Sa-Trường Sa sau khi Trung Quốc đuổi tàu cá Việt Nam ra khỏi khu vực Hoàng Sa, loan báo lập đài truyền hình vệ tinh Nam Hải, nhật báo Tam Sa, cho tàu cùng với trực thăng tuần tra Hoàng Sa, và đưa tàu Nam Phong ra vùng biển thuộc quần đảo Trường Sa để khảo sát tài nguyên ngư nghiệp tại đây.

Tuy nhiên, những yêu cầu như thế từ Bộ Ngoại giao Việt Nam thường bị Trung Quốc hoặc phớt lờ hoặc lên tiếng bác bỏ trong lúc Bắc Kinh vẫn kêu gọi các bên tránh các hành động gây căng thẳng thêm cho tranh chấp Biển Đông.

...♥.♥.♥...


...♥.♥.♥...

1 nhận xét:

  1. Miệng nam mô, bụng một bồ dao găm. Chuyện rõ như ban ngày, chẳng lý do gì mà việt cộng không nhìn thấy. Nhưng vẫn cứ... như vậy. Có một hai lý do; Một là kẹt lời "lỡ vái", hai là "lỡ bán". Lỡ nào thì cũng coi không được. Phen này mấy tay việt cộng rối rồi.

    Trả lờiXóa

.♥.♥.♥... HS-TS-VN ...♥.♥.♥.
(Paracel + Spratly) Islands belong to Viet Nam
.♥.♥.♥... NĂM NAY TỚI HOÀNG SA ...♥.♥.♥.

...♥.♥.♥... (Paracel + Spratly) Islands belong to Viet Nam ...♥.♥.♥...