...♥.♥.♥... Hoàng Sa - Trường Sa - Việt Nam ...♥.♥.♥... (Paracel + Spratly) Islands belong to Viet Nam ...♥.♥.♥...

Thứ Bảy, 23 tháng 3, 2013

Tàu ngư chính lớn nhất Trung Quốc xâm phạm Trường Sa

Tàu Ngư Chính 312. Ảnh minh họa: HSH

(Vnexpress - 22.03.2013) - Ngư Chính 312, chiếc lớn nhất thuộc loại này của Trung Quốc, hôm nay bắt đầu chuyến tuần tra đầu tiên trên Biển Đông, với điểm đến là quần đảo Trường Sa của Việt Nam.

Tân Hoa xã cho hay Tàu Ngư Chính 312 rời Quảng Châu, thủ phủ của tỉnh Quảng Đông ở miền nam Trung Quốc, lúc 10h30 sáng nay theo giờ địa phương. Nó di chuyển tới quần đảo Trường Sa của Việt Nam để thực hiện cái gọi là "nhiệm vụ thực thi luật pháp". Con tàu có trọng lượng rẽ nước là 4.950 tấn và khả năng di chuyển 2.400 hải lý với tốc độ tối đa là 14 hải lý/giờ.

Nhân dân Nhật báo của Trung Quốc hôm 18/3 đưa tin Nam Phong, chiếc tàu khảo sát khoa học nghề cá có trọng tải lớn nhất do Trung Quốc tự chế tạo, đã đến vùng biển Trường Sa của Việt Nam để thực hiện cái gọi là "điều tra tài nguyên nghề cá".

Trung Quốc gần đây còn cử một số tàu hải tuần thực hiện tuần tra tại Biển Đông, trong đó có khu vực hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam. Các tàu Hải tuần 21, Hải tuần 31 và Hải tuần 166 hôm 28/2 xuất phát từ cảng Tam Á, tỉnh Hải Nam, phía nam Trung Quốc, để ra Biển Đông thực hiện cái gọi là "nhiệm vụ tuần tra định kỳ".

Trước đó, hai tàu khác của Trung Quốc rời Quảng Châu bắt đầu nhiệm vụ "tuần tra thường xuyên" trên Biển Đông hôm 20/2. Một trực thăng của hải giám Trung Quốc đã tuần tra ở vùng biển gần rạn san hô ở cụm Sinh Tồn, thuộc quần đảo Trường Sa, vào chiều ngày 4/3.

Trước những diễn biến trên, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lương Thanh Nghị đã thể hiện quan điểm trong cuộc họp báo thường kỳ hôm 7/3.

"Việt Nam khẳng định chủ quyền đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Mọi hoạt động tại các khu vực này mà không được sự đồng ý của Việt Nam, đều là vi phạm chủ quyền của Việt Nam và chúng tôi kiên quyết phản đối", ông Nghị nói.

Nhật Nam

...♥.♥.♥...


...♥.♥.♥...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

.♥.♥.♥... HS-TS-VN ...♥.♥.♥.
(Paracel + Spratly) Islands belong to Viet Nam
.♥.♥.♥... NĂM NAY TỚI HOÀNG SA ...♥.♥.♥.

...♥.♥.♥... (Paracel + Spratly) Islands belong to Viet Nam ...♥.♥.♥...