...♥.♥.♥... Hoàng Sa - Trường Sa - Việt Nam ...♥.♥.♥... (Paracel + Spratly) Islands belong to Viet Nam ...♥.♥.♥...

Thứ Hai, 25 tháng 3, 2013

TQ mua tàu ngầm, máy bay của Nga

Trung Quốc mua thêm nhiều vũ khí trong lúc đang có tranh chấp lãnh thổ với láng giềng

(BBC - 25.03.2013) - Trung Quốc đã đồng ý mua 24 máy bay chiến đấu và bốn tàu ngầm của Nga, truyền thông nước này cho biết hôm thứ Hai ngày 25/3.

Đây là vụ mua vũ khí Nga quy mô lớn đầu tiên của nước này trong vòng một thập kỷ qua.

Thỏa thuận mua 24 máy bay chiến đấu Su-35 và bốn tàu ngầm lớp Lada đã được ký kết trước thềm chuyến thăm Nga của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, tờ Nhân dân nhật báo dẫn nguồn từ Đài truyền hình Trung ương nước này cho biết.

Tuy nhiên giá trị thương vụ này không được tiết lộ. Chỉ biết rằng đây là lần đầu tiên trong vòng 10 năm Bắc Kinh đã mua một lượng lớn các thiết bị kỹ thuật quân sự của Nga.

Hai trong số bốn tàu ngầm được đặt hàng sẽ được đóng ở Nga trong khi hai chiếc còn lại sẽ được đóng ở Trung Quốc.

Các máy bay chiến đấu Su-35 sẽ giúp giảm sức ép lên lực lượng phòng không Trung Quốc trước khi các máy bay tàng hình do Trung Quốc sản xuất được đưa vào sử dụng, Nhân dân nhật báo cho biết.

Cùng phát triển vũ khí

Cũng theo tờ báo này thì Bắc Kinh và Moscow dự kiến sẽ tăng cường hợp tác phát triển công nghệ quân sự, trong đó có loại tên lửa đường dài chống máy bay S-400, máy bay vận chuyển cỡ lớn IL-476 và máy bay tiếp dầu IL-78.

Bộ Quốc phòng Trung Quốc vẫn chưa có bình luận về thông tin trên.

Chủ tịch Tập đã có chuyến công du Moscow từ thứ Sáu đến Chủ nhật tuần trước để hội đàm với người tương nhiệm Nga Vladimir Putin – chuyến công du nước ngoài đầu tiên của ông kể từ khi lên làm nguyên thủ quốc gia hồi đầu tháng.

Hai nước cũng ký khoảng 30 thỏa thuận về năng lượng và các thỏa thuận khác trong khuôn khổ chuyến thăm.

Ông Tập cũng đã tiếp Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu và trở thành nhà lãnh đạo nước ngoài đầu tiên đến thăm trung tâm chỉ huy của các lực lượng vũ trang Nga.

Moscow và Bắc Kinh từng là kẻ thù trong thời Chiến tranh Lạnh. Hai nước giờ đây đang tăng cường mối quan hệ chiến lược để cùng nhau đối trọng lại với Hoa Kỳ.

Tại kỳ họp Quốc hội mới đây, Trung Quốc cũng công bố tăng chi tiêu quốc phòng ở mức hai con số là 10,7% lên hơn 116 tỷ Mỹ kim trong năm 2013.

...♥.♥.♥...


...♥.♥.♥...

3 nhận xét:

  1. .♥.♥.♥... HS-TS-VN ...♥.♥.♥.
    (Paracel + Spratly) Islands belong to Viet Nam
    =>ĐẢ ĐẢO TÀU CỘNG XÂM LƯỢC!

    TQ = Thế lực thù địch!

    Trả lờiXóa
  2. Tướng Lê Văn Cương: Việt Nam đã 5 lần bị ‘bán đứng’

    (Danchimviet - 21.03.2013) - Thiếu tướng Lê Văn Cương, nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược – Bộ Công an vạch rõ Việt Nam đã 5 lần bị ‘bán đứng’. Do bản tính bành trướng quá dữ dội và sẵn sàng dùng mọi thủ đoạn để đạt được mục đích, Trung Quốc không có đồng minh.

    ...

    5 lần ‘bán đứng’ Việt Nam

    .Chuyện nước lớn, với tư tưởng bành trướng, thỏa thuận với nhau trên lưng nước nhỏ, đã từng xảy ra nhiều trên thế giới. Trong quan hệ giữa Việt Nam, Trung Quốc và các nước khác thì sao, thưa ông?

    + Tôi cho là Việt Nam từng năm lần bị bán đứng.

    Lần thứ nhất tại Hội nghị Genève năm 1954. Trung Quốc đã có sự mặc cả với Mỹ, Pháp chứ đúng ra ranh giới hai miền không phải vĩ tuyến 17 mà có thể là 13, nếu không thì là 15. Nhưng để lấy lòng Mỹ và phương Tây, Trung Quốc đã nhân nhượng Mỹ và Pháp kéo lên vĩ tuyến 17. Sau này chính Pháp nói với ta điều ấy.

    Lần thứ hai khi Việt Nam gần thắng Mỹ năm 1972, Henry Kissinger đã ký tắt với ông Lê Đức Thọ, hai bên báo cáo cấp cao để chuẩn bị ký Hiệp định Paris. Nhưng sau đó Mao Trạch Đông mời Tổng thống Mỹ Nixon sang ký Thông cáo chung Thượng Hải. Ngày 1-3-1972, Kissinger về Tokyo họp báo, nói một câu nổi tiếng: Bây giờ chúng tôi chỉ còn nhìn về Mạc Tư Khoa để nghiền nát Hà Nội! Sau khi ký xong, những việc tày trời trước đây các tổng thống Mỹ khác không làm được thì Nixon làm được, đó là phong tỏa cảng Hải Phòng, con đường biển duy nhất Việt Nam ra thế giới, cho máy bay đánh sát biên giới Trung Quốc, rồi sau đó là 12 ngày đêm Điện Biên Phủ trên không. Thiệt hại về người và tài sản trong cuộc không chiến của Mỹ ở miền Bắc từ 1-3-1972 đến khi ký Hiệp định Paris bằng cả sáu năm trước cộng lại. Ở miền Nam, ta cũng phải đổ xương máu nữa. Nên thông cáo Thượng Hải thực chất đã được viết bằng máu của người Việt Nam.

    Lần thứ ba, họ đánh chiếm Hoàng Sa năm 1974. Không có sự đồng ý của Mỹ thì Trung Quốc không bao giờ dám đánh.

    Lần thứ tư, chính Trung Quốc là kẻ chủ mưu gây nên vụ thảm sát hơn 2 triệu người Campuchia. Trung Quốc cung cấp từ A đến Z, lương thực thực phẩm, vũ khí, đạn dược, thuốc men cho Khmer Đỏ. Chiến tranh biên giới Tây Nam 1976-1978 là Trung Quốc mượn Khmer Đỏ để đánh Việt Nam. Sau đấy, khi ta giải phóng Campuchia, Trung Quốc là kẻ lu loa trên thế giới rằng Việt Nam có âm mưu lập “Liên bang Đông Dương”. Kẻ gây ra họa diệt chủng lại vu cáo cho những người cứu người Campuchia khỏi họa diệt chủng.

    Lần thứ năm là chiến tranh biên giới năm 1979. Năm lần họ buôn bán trên lưng mình.

    Tất cả những chuyện tranh chấp của Trung Quốc với nước khác, từ xưa đến nay, không có cuộc tranh chấp nào mà Trung Quốc có lý cả. Cuộc chiến năm 1962 với Ấn Độ, họ chiếm của Ấn Độ mấy chục ngàn cây số vuông, không có lý nào cả.

    Quan hệ với Nhật Bản, Philippines cũng vậy, không có lý nào. Tôi thống kê có 15 cuốn sách, 20 bản đồ cổ khẳng định cực nam của họ chỉ đến đảo Hải Nam thôi.

    Theo Pháp luật TPHCM

    ...♥.♥.♥...

    http://vnhsts.blogspot.com/2013/03/tuong-le-van-cuong-viet-nam-5-lan-bi.html

    ...♥.♥.♥...

    Trả lờiXóa
  3. (NLĐO) – Hãng tin ITAR-TASS của Nga chiều 25-3 đã bác tin của Đài Truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) rằng Bắc Kinh vừa ký thỏa thuận mua 24 máy bay chiến đấu Su-35 và 4 tàu ngầm Lada của Moscow.

    Trả lờiXóa

.♥.♥.♥... HS-TS-VN ...♥.♥.♥.
(Paracel + Spratly) Islands belong to Viet Nam
.♥.♥.♥... NĂM NAY TỚI HOÀNG SA ...♥.♥.♥.

...♥.♥.♥... (Paracel + Spratly) Islands belong to Viet Nam ...♥.♥.♥...